Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi dụng gây rối trộm 5 gậy đánh gofl, 2 công nhân lãnh án

Thấy công ty của mình bị nhiều người kéo đến gây rối, đập phá, 2 công nhân đã lấy trộm 5 cây gậy đánh gofl cùng cặp loa vi tính và chiếc đồng hồ đeo tay.

Sáng 13/6, TAND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) mở phiên xét xử sơ phẩm lưu động tại Nhà văn hóa xã Hiệp Phước và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Giàu (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 6 tháng tù; bị cáo Thạch Quý (20 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) 5 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Hai bị cáo tại tòa.
Hai bị cáo tại tòa.

Đây là vụ được đem ra xét xử đầu tiên trong số 26 vụ án với 253 bị can liên quan đến việc gây rối tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai.

Theo cáo trạng, Giàu và Qúy là công nhân của Công ty Minh An (Khu công nghiệp 3, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Vào khoảng 14h ngày 14/5, sau khi nghe tin công ty Minh An bị nhiều người lợi dụng buổi tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam đến gây rối, đập phá tài sản, Giàu rủ Quý vào bên trong để trộm cắp tài sản.

Quý lái xe xe máy chở Giàu, khi đến công ty không thấy bảo vệ nên 2 đối tượng lấy trộm 5 cây gậy đánh gofl, cặp loa vi tính và một đồng hồ đeo tay.

Khi cả 2 đem tài sản ra ngoài thì bị lực lượng bảo vệ và công an đồn Khu công nghiệp Nhơn Trạch bắt quả tang. Tổng giá trị tài sản cả 2 trộm cắp là hơn 3,6 triệu đồng.

H. An

Bạn có thể quan tâm