Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời kể bé gái nghi bị bắt cóc ở Hà Nội

"Cô Quỳnh Anh không cho cháu về, dọa sẽ đẩy xuống cho ôtô cán chết. Cháu sợ lắm", bé gái lớp 5 nói.

Chiều 14/8, một ngày sau khi được trở về với gia đình, Hoa (10 tuổi ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) - nạn nhân trong nghi án bắt cóc vẫn còn tỏ vẻ sợ sệt. Diện chiếc váy do nhà thiết kế giải cứu tặng, cô bé thẽ thọt: "Hôm nay cháu vẫn sợ lắm nhưng phải đi học, gặp các bạn sẽ quên đi".

Theo lời bé gái, trưa một ngày trước, rủ đi không được, Quỳnh Anh đã kéo cô cùng bé Dịu (5 tuổi) lên xe buýt số 39. Cùng trợ giúp còn có Linh, ở cùng xóm trợ nơi 2 bé sinh sống.

Được vài chặng, Linh xuống đi nơi khác. Hoa mếu máo xin về liền bị Quỳnh Anh đấm. Thấy bé gái khóc, Quỳnh Anh đe dọa sẽ đẩy xuống đường cho ôtô cán chết.

Vị cứu tinh của hai em nhỏ.

"Cháu đi 2 lần xe bus, tới một công viên rồi cô Quỳnh Anh dẫn hai chị em cháu chạy. Mệt và đói nữa nhưng cháu không dám khóc vì cô ấy dọa sẽ giết. Có lúc, cô ấy đi trước, buông tay hai chị em cháu bỏ chạy nhưng không được", Hoa kể.

Theo lời kể, Quỳnh Anh vờ ngất và nằm ra đường 2 lần để xin tiền người đi đường. Thấy nhà thiết kế Quốc Khánh đi ngang qua, Hoa định kêu cứu nhưng bị Quỳnh Anh khống chế.

Sau hồi lòng vòng, người đàn ông quay lại hỏi han. Thấy vậy Quỳnh Anh bỏ chạy nhưng bị một số người đi đường bắt giữ giao cho công an.

"Thấy chú công an tới cháu càng khóc to. Cháu chỉ mong bố mẹ đến đón về thôi ạ", Hoa thổn thức.

Chị Phương (mẹ bé Hoa) kể, chiều hôm xảy ra vụ việc, chị đang ngồi cùng mẹ cháu Dịu thì được người quen gọi điện báo lên công an nhận con. Do sợ hãi, chị không ghi nổi số điện thoại người cần liên lạc.

Chị cho biết Hoa đang trong giai đoạn đi học hè, tuần 3 buổi. Mọi ngày, Hoa vẫn đi xe đạp nhưng sau vụ bị Quỳnh Anh đưa đi chị sẽ phải cẩn thận hơn.

Người thân của bé Hoa cho rằng Quỳnh Anh có ý đồ bắt cóc con, cháu mình. "Nếu đơn giản là đưa con bé đi chơi thì phải xin phép và không thể đe dọa, đánh đập cháu. Khi gặp tôi còn thấy những vết hằn ở cổ tay của con", lời chị Phương.

Người phụ nữ kể, cách đây vài tháng, Quỳnh Anh thuê nhà ở cùng với một cô gái bị bệnh động kinh, chuyên đi ăn xin. Ở xóm trọ, không ai biết cô gái này làm gì nhưng thấy rất ăn chơi và hút thuốc lá phì phèo.

Theo lời kể, Quỳnh Anh từng đeo vàng đầy người, dùng vài chiếc điện thoại cảm ứng. Sau một hồi mất tích, khoảng 2 tuần gần đây cô gái này thường xuyên xuất hiện ở xóm trọ.

Người mẹ trẻ này cho biết, Quỳnh Anh thường cho Hoa kẹo, bimbim nhưng gia đình cấm. Người dân nơi đây cho hay, mẹ Quỳnh Anh là người đang sinh sống ở Trung Quốc.

"Công an có nói chưa cần đơn từ gì. Mới đây em nghe tin Quỳnh Anh đã được cho về quê ở Thanh Hóa. Thế này thì em chẳng yên tâm làm ăn được", mẹ bé gái trong nghi án chia sẻ.

* Tên bé gái trong bài đã được thay đổi.

M.Phương

Bạn có thể quan tâm