Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khai của kẻ mang súng đi cướp iPhone 5

Mua khẩu súng nhựa tự chế từ biên giới Campuchia với giá 2,5 triệu đồng, Phúc mang về Việt Nam với mục đích đi cướp lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi tên này mang đi gây án, súng không nổ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Dương Hoàng Phúc (27 tuổi ở Sóc Trăng) khai, chiều 20/11, tranh thủ lúc đường vắng người qua lại, anh ta giấu súng trong người đi vào cửa hàng điện thoại An Huy nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, TP.HCM.

"Lúc đầu tôi bước vào vờ hỏi chiếc điện thoại iPhone 5 giá bao nhiêu tiền, bà chủ cửa hàng điện thoại nói là giá 12 triệu. Tôi vờ than giá cao rồi đi ra ngoài", Phúc nói và cho biết sau 5 phút suy nghĩ hắn quay lại năn nỉ chị Lê Thị Kim Dung (chủ quán) bớt cho 100.000 đồng nhưng không được chấp nhận.

"Khi tôi đang quay ra thì chị Dung đi theo ra. Lúc này tôi mới rút súng định gí vào đầu chị ta để uy hiếp buộc phải đưa chiếc điện thoại iPhone 5 cho mình nhưng khi bóp cò súng không nổ", Phúc nhớ lại.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại lúc Phúc cầm súng dí vào đầu uy hiếp thanh niên trong cửa hàng điện thoại An Huy.

Với mục đích làm cho mọi người hoảng loạn, Phúc bảo đã quay sang chĩa súng vào đầu một khách hàng đang đứng mua điện thoại để làm con tin.

Tuy nhiên, cho rằng súng trên là giả vì bắn không nổ nên bà chủ cửa hàng điện thoại đã quay sang ôm ngang, xô ngã kẻ gian. "Trong lúc đang vật lộn với chị Dung thì tôi bị chị Lê Thị Nga (chị ruột của chị Dung) chạy ra đường kêu cứu người dân", hung thủ vụ án nói.

Phúc bảo, vì bị đau lưng không đủ sức để chống lại được với chị Dung nên hắn dùng báng súng đánh vào đầu và mang tai nạn nhân hòng tháo chạy. Đúng lúc này anh Nhật Khanh (thợ hớt tóc gần đó) nghe tiếng tri hô liền chạy đến.

Thấy chị Dung la lớn rằng súng không có đạn nên người dân lao vào vây bắt Phúc.

Theo cơ quan điều tra, Phúc là người từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản. Khẩu súng Phúc sử dụng là mua từ Campuchia với giá 2,5 triệu đồng. Dù không phải là súng thật nhưng khi bắn vào người vẫn bị sát thương.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 9 (TP.HCM) đang tạm giữ Nguyễn Dương Hoàng Phúc để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm