Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khai nhóm côn đồ dùng súng bắn khách ở quán cà phê

Khi anh Hưng ngã gục, một tên trong nhóm côn đồ ngồi đè lên người nạn nhân rồi rút súng bắn vào đầu anh này.

Ngày 1/9, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang tạm giữ Hoàng Văn Hiến (35 tuổi), Đinh Văn Tuấn (30 tuổi), ở huyện Hưng Nguyên và Hồ Sỹ Bằng (25 tuổi), ở TP Vinh vì được cho họ có liên quan đến vụ nổ súng ở quán cà phê Thanh Hà (xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên) đêm 26/8. Nạn nhân là anh Trần Xuân Hưng (35 tuổi, ở TP Vinh, bạn học của Hiến).

Theo lời khai của nhóm thanh niên, tối đó, sau khi uống rượu về, cả ba đi ôtô đến quán cà phê Thanh Hà để đánh bida. Tại đây, họ thấy nhóm người đang đánh bida nên đứng xem. Đúng lúc đó có tiếng quát lớn: "Chúng mày làm chi mà tụ tập đông thế".

Con do danh nguoi anh 1
Nhóm nghi can Tuấn, Bằng, Hiến (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.H.

Anh Hưng thấy có Hiến là bạn nên đã lên tiếng. Người đàn ông này không trả lời mà đi ra sân rồi gọi anh Hưng ra nói chuyện.

Khi vừa bước ra khỏi quán, anh Hưng bị một nhóm dùng gậy, ghế đánh đập, gục tại chỗ. Tiếp đó, tên Tuấn nhảy vào ngồi đè lên người và rút súng bắn vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Gây án xong, nhóm côn đồ lên xe ôtô rời khỏi hiện trường. Hưng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hôm nay, viên đạn trong đầu bệnh nhân vẫn chưa gắp ra.

Vào cuộc điều tra, kiểm tra camera an ninh của quán, cảnh sát xác định được nhóm côn đồ gây án. Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An lần lượt kêu gọi các nghi phạm đến đầu thú.

Con do danh nguoi anh 2
Khẩu súng mà nghi can Tuấn dùng để bắn vào đầu nạn nhân. Ảnh: CTV.

Tại cơ quan điều tra, Hiến và đồng bọn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đồng thời giao nộp hung khí gây án gồm 1 khẩu súng, 1 chiếc gậy dạng gậy rút ba đoạn và có đèn pin.

Các nghi can này cho biết không có hằn thù gì với nạn nhân. Tối đó, cả nhóm đi uống rượu về rồi vào quán để đánh bida. Khi gặp anh Hưng thì thấy ghét nên gọi ra khỏi quán để đánh dằn mặt. Khẩu súng là do Tuấn mua từ Lạng Sơn về để dùng.

Nhóm côn đồ dùng súng thanh toán người tại quán cà phê

Đang ngồi xem đánh bida trong quán cà phê, anh Hưng bị một nhóm người gọi ra ngoài rồi dùng hung khí đánh đập và lấy súng bắn vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ.


Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm