Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị truy sát bằng súng vì thiếu nợ chục triệu

Đang ăn cơm cùng vợ con và người làm, cha con ông Năng bị chủ nợ dẫn đồng bọn đến tận nhà truy sát bằng súng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2012, anh Tuấn (26 tuổi, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) vay 50 triệu đồng của Nguyễn Ngọc Thanh. Thanh toán được hơn 20 triệu thì Tuấn hết khả năng trả nợ. Do đó, anh ta nhờ bố là ông Nguyễn Văn Năng trả giúp số tiền còn lại.

Quá hẹn, không thấy ông Năng trả tiền, Thanh gọi điện đòi. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy to tiếng, cãi vã nhau. Bực tức, chủ nợ gọi đàn em, trong đó có Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) đi giải quyết mâu thuẫn.

Nhận lời, Tùng mang theo khẩu súng bắn đạn ghém đến gặp Thanh, rồi dẫn 6 người đến nhà ông Năng giải quyết nợ nần.

truy sat nguoi bang sung anh 1
Bị cáo Tùng tại tòa. Ảnh: Ngọc Diệp.

Đến nơi, họ thấy cha con ông Năng và chục người đang ngồi vào bàn ăn. Xác định được vị trí ngồi của con nợ, Tùng và đồng bọn giơ súng bắn khiến 2 người bị thương, nhiều đồ đạc trong nhà ông Năng hư hại nặng.

Gây án xong, nhóm Tùng bỏ trốn. Vài ngày sau, anh ta đến cơ quan công an đầu thú. Do Tùng có biểu hiện thần kinh nên được đưa đi giám định, chữa trị.

Ngày 25/5, TAND Hà Nội đưa bị cáo Tùng ra xét xử về tội Giết người. Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, nhận tội như cáo trạng truy tố.

Nói lời sau cùng, kẻ nã súng vào hơn chục người xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt bởi gia cảnh anh ta rất khó khăn, bố mẹ đau ốm, vợ không có nghề nghiệp.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Tùng 16 năm tù về tội Giết người. Đồng bọn của anh ta trước đó đã được đưa ra xét xử, nhận mức án từ 18 tháng đến 20 năm về các tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Ngọc Diệp

Bạn có thể quan tâm