Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi thế của mái tóc đẹp

Một mái tóc khỏe mạnh không chỉ đem lại sự tự tin mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho cuộc sống của phái đẹp.

Tự tin thu hút phái mạnh

Bên cạnh làn da tươi trẻ, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt hút hồn..., một mái tóc khỏe khoắn, suôn mượt cũng là “vũ khí” tối thượng giúp phái đẹp chinh phục cánh mày râu.

Mái tóc khỏe mạnh đem đến sự tự tin và cảm hứng sống cho phái đẹp.
Mái tóc khỏe mạnh đem đến sự tự tin và cảm hứng sống cho phái đẹp.

Dù là kiểu tóc gợn sóng bồng bềnh, tóc tém tinh nghịch hay tóc xù cá tính, sự bóng mượt, căng tràn sức sống của chúng sẽ giúp bạn tự tin và ghi điểm. Rất nhiều chàng trai đã “đổ gục” trước nửa kia của mình ngay trong lần gặp đầu tiên chỉ vì “một góc con người” là thế.

Tha hồ tạo kiểu

Với tóc bị hư tổn, việc tạo kiểu sẽ trở nên khó khăn hơn bởi nếu lạm dụng những phương pháp làm đẹp này, tóc sẽ càng trở nên xơ xác.

Nếu tóc bạn khỏe mạnh, chuyện sử dụng máy sấy hay các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Nếu tóc bạn khỏe mạnh, chuyện sử dụng máy sấy hay các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Phái mạnh thường thích những mái tóc buông dài gợn sóng tự nhiên, không quá khuôn mẫu và tạo cảm giác mềm mại. Bạn gái có thể thử dùng máy làm xoăn hay những chiếc lô uốn tóc đơn giản để tạo sóng, chải lại bằng lược răng thưa, cuối cùng là giữ nếp tóc bằng một chút gel. Nếu muốn gợi cảm hơn, bạn có thể bắt đầu bằng việc sấy khô tóc, dùng một chút dầu xả khô để bảo vệ tóc, tiếp tục sấy khô theo chiều từ dưới lên để tạo độ phồng.

Tự tin chọn lựa màu sắc

Nhuộm màu thường thường khiến tóc rơi vào tình trạng khô gãy, chẻ ngọn, thậm chí xơ xác khi phai màu. Bởi vậy, nếu mái tóc không được khỏe, bạn phải đặc biệt tránh xa cách làm đẹp này. Nhưng nếu tóc đã khỏe khoắn, bạn có thể thay đổi màu tóc sau mỗi 6 tháng hoặc một năm.

Nếu sở hữu làn da trắng sáng, bạn có thể tự tin thử sức đủ tông màu, kể cả những sắc cực gắt như vàng sáng hay đỏ tươi. Với những cô gái da ngăm đen, tóc nâu, đặc biệt là nâu hạt dẻ sẽ khiến gương mặt sáng lên trông thấy.

Tạo cảm hứng cho cuộc sống

Tóc khỏe còn đem đến cho chủ nhân niềm cảm hứng sống bất tận. Thậm chí, không ít cô gái đã biến những lọn tóc của mình thành chiếc cọ êm mượt để tạo nên những bức tranh đầy giá trị nghệ thuật.

Lọn tóc suôn mượt từ gốc đến ngọn sẽ trở thành chiếc cọ vẽ thần kỳ.
Lọn tóc suôn mượt từ gốc đến ngọn sẽ trở thành chiếc cọ vẽ thần kỳ.

Mới đây, một triển lãm tranh tóc đã diễn ra tại TP.HCM, thu hút hàng trăm cô gái tham dự. Nhiều người tỏ ra rất bất ngờ với cách sáng tạo này nhưng sau khi được họa sĩ chuyên nghiệp hướng dẫn pha màu, điều chỉnh nét vẽ…, họ đã thể hiện sự say mê với tác phẩm của mình. Trải nghiệm cảm giác vẽ tranh từ cọ tóc, chứng kiến rõ sự khác biệt giữa những chiếc cọ làm từ tóc hư tổn và cọ làm từ tóc chắc khỏe, các cô gái đã tin rằng nghệ thuật từ tóc là hoàn toàn có thể.

Các tác phẩm xuất sắc sẽ được tham gia vào cuộc thi do Dove tài trợ.
Các tác phẩm xuất sắc sẽ được tham gia vào cuộc thi do Dove tài trợ.

Từ hơn 600 bức tranh tóc vẽ của chương trình, ban tổ chức đã chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi “Đi tìm họa sĩ Dove cảm hứng tóc vẽ”. Mỗi bức tranh đều ẩn chứa cảm xúc và câu chuyện thú vị của những mái tóc khác nhau. Độc giả có thể truy cập vào đây để xem lại những tác phẩm đẹp nhất.

Ngô Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm