Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn

Gần một tuần nữa bộ phim mới chính thức ra rạp, nhưng sau buổi họp báo giới thiệu tại Hà Nội hôm 18/8, những khán giả được xem trước không giấu nổi tiếng cười sảng khoái và thỏa mãn.

'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn

Gần một tuần nữa bộ phim mới chính thức ra rạp, nhưng sau buổi họp báo giới thiệu tại Hà Nội hôm 18/8, những khán giả được xem trước không giấu nổi tiếng cười sảng khoái và thỏa mãn.

>> Bảo Thy hớn hở xem "Long Ruồi"

'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn

Đa phần khán giả đều háo hức chờ đón Long ruồi với tâm lý tái ngộ anh chàng Phạm Hương Hội dễ thương trong Để Mai tính. Tuy nhiên, Long ruồi là... Long ruồi! Bộ phim mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn hoàn toàn không phải phần 2 của Để Mai tính, và cũng chẳng có điểm nào chung giữa tay xã hội đen khét tiếng Sài Gòn với "chị" Hội.

Được xây dựng theo một phong cách khác Để Mai tính, Long ruồi có nhiều yếu tố bất ngờ từ những tình huống tưởng chừng rất đơn giản. Bên cạnh đó, phim kể về một tay trùm xã hội đen nên các cảnh hành động, đối kháng rất được dư luận quan tâm. May mắn thay, những màn tung quyền khoe cước của các băng đảng xã hội đen dù chẳng đủ sức khiến khán giả thót tim nhưng cũng không "èo uột", nửa vời như một vài bộ phim hành động "made in Việt Nam" từng được công chiếu trước đây.

Tèo "bánh xèo" - nhân vật giả danh Long Ruồi - không bóng bẩy và giàu có như "chị" Hội. Anh ta khiến người xem bật cười bởi sự ngây ngô, vụng về và chân chất đậm chất miền Tây. Sự si tình và khờ khạo của một anh chàng chỉ biết ngày ngày đổ bánh xèo bên ba người chị em gái, chỉ biết giải trí với những cuộn băng cassette cũ rích và cái radio sắp hỏng khiến người xem vừa thương vừa... bực. Đỉnh điểm của sự khờ dại khi Tèo "bánh xèo" không tấc sắt trong tay nhưng vẫn cương quyết quay lại để cứu cả băng nhóm xã hội đen vì "thương chúng vô tội"... Với mô-típ cổ điển "ở hiền gặp lành", cái kết của phim khiến khán giả khá thỏa mãn và hài lòng.

Rời rạp chiếu ra mắt tại Hà Nội lúc tối muộn, nhiều khán giả đã nán lại để chúc mừng đoàn làm phim và mỉm cười nói với nhau: "Phim xem được". Thị trường miền Bắc vốn nổi tiếng là khó tính và kiệm lời, "xem được" là lời khen quý báu mà nhiều nghệ sĩ, đoàn làm phim vẫn đang ao ước khi giới thiệu phim ở đây. Hai phòng chiếu đầy ắp khán giả, nhưng không ai bỏ về nửa chừng. Họ thậm chí còn dành những tràng pháo tay và cả những cái bắt tay nồng ấm thay lời chúc mừng gửi tới ba gương mặt đại diện của phim: đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Thái Hòa và Tinna Tình khi phim kết thúc.

Một khán giả nói: "Vác bụng bầu, đội mưa đi xem phim cũng đáng công. Tôi đã kỳ vọng Long Ruồi phải đạt được "level" nào đấy như "chị" Hội trong Để Mai tính. Nhưng rõ ràng mỗi phim có một phong cách khác nhau, không nên so sánh khập khiễng".

Trong khi đó, với nhiều khán giả là dân văn phòng thì Long Ruồi rõ ràng là lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ Quốc Khánh tới đây: "Không biết mọi người thấy như thế nào nhưng nửa đầu phim, tôi đã cười đau cả bụng. Phim hay. Chắc tôi sẽ rủ bạn bè đi xem thêm vào dịp 2/9 khi phim đã chính thức công chiếu".

Tuy nhiên, với một số khán giả khó tính thì Phi Thanh Vân và Tinna Tình vẫn... phô bày hơi nhiều "da thịt". Một anh thanh niên ở độ tuổi ngoại tam tuần lắc đầu: "Tôi thấy phim hay đấy nhưng các cô diễn viên có cần hở nhiều tới thế không? Họ mặc kín hơn thì phim cũng không bị ảnh hưởng gì".

Long Ruồi gay cấn nhưng không khiến người xem căng thẳng, có hài hước nhưng không quá "hàng chợ". Không thể khẳng định phim thuộc loại xuất sắc nhưng rõ ràng đây là bộ phim Việt Nam đáng xem tại thời điểm này.

Thêm một chú ý nho nhỏ với khán giả khi xem Long Ruồi: đừng bỏ về khi cảnh cuối cùng vừa khép lại. Bên cạnh những hàng chữ giới thiệu diễn viên và ê-kíp thực hiện, có rất nhiều hình ảnh sẽ khiến bạn bất ngờ.

'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn
'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn

Đạo diễn Charlie Nguyễn cùng hai diễn viên chính Tinna Tình và Thái Hòa tại buổi công chiếu Long Ruồi ở Hà Nội.

'Long Ruồi' đầy hài hước và gay cấn

"Long ruồi" Thái Hòa làm mặt "ngầu" bên các tay "xã hội đen".


Trailer phim "Long Ruồi".

117

Hậu trường sản xuất của phim Long Ruồi: Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6.

Quỳnh Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm