Lốp không hơi UPTIS được phát triển trong nhiều năm qua, là kết quả hợp tác giữa Michelin và GM. Cuối năm nay, lốp sẽ được kiểm nghiệm trên dòng xe điện Chevrolet Bolt.
Lốp không hơi có nhiều ưu điểm vượt trội, được thiết kế chịu tải trọng thực tế của xe, độ bám đường tốt khi di chuyển.
Cấu tạo bề mặt của lốp không hơi tương tự lốp truyền thống, trong cùng là vành kim loại, ở giữa là các thanh nan cao su dày đàn hồi có tác dụng chống sốc.
Các thanh nan này được làm từ hợp chất cao su và nhựa gia cường sợi thuỷ tinh, có độ bền tốt khi di chuyển trên cao tốc.
Với lốp không hơi, tài xế không cần lo lắng về việc luôn giữ lốp trong điều kiện áp suất tối ưu hay phải thường xuyên kiểm tra độ mòn lốp do lốp non hoặc bơm quá căng.
Lốp không hơi có nhiều ưu điểm vượt trội so với lốp truyền thống. Ảnh: Carscoops. |
Theo thông tin từ nhà sản xuất, lốp không hơi có khối lượng tương đương lốp truyền thống nhưng không bị xuống hơi, và do vậy không cần trang bị thêm cảm biến áp suất lốp hay bộ thay lốp trên xe.
Với tính chất bền bỉ và không xuống hơi, lốp không hơi giúp tài xế tránh những tình huống tai nạn do nổ lốp khi đang di chuyển ở tốc độ cao.
Lốp UPTIS thân thiện với môi trường hơn do không văng các mảnh nhỏ ra ngoài khi lốp mòn. Ngoài ra, ôtô sẽ không cần thêm lốp dự phòng, giúp giảm trọng lượng xe, ít tốn nhiên liệu và giảm chi phí mua xe.
Michelin ước tính mỗi năm tại Mỹ có khoảng 20% lốp ôtô thải ra do bị mòn. Tính ra, mỗi năm có 200 triệu lốp xe thành phế thải, tăng đáng kể ô nhiễm môi trường.