Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Louis Phạm bị tố quyên góp 'phông bạt' lần 2

Cựu VĐV quốc gia lại bị tố "thổi phồng" khoản quyên góp sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai sao kê số tiền ủng hộ vùng lũ lụt ở tài khoản Vietinbank.

Louis Phạm tiếp tục gây phẫn nộ khi "thổi phồng" số tiền ủng hộ bà con miền lũ. Ảnh: @louispham203.

Tối 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê số tiền quyên góp khắc phục hậu quả bão số 3 tại Vietinbank từ ngày 10/9 đến hết ngày 12/9, gồm hơn 2.000 trang dưới định dạng PDF.

Đáng chú ý, cựu VĐV thể dục dụng cụ Louis Phạm (Phạm Như Phương) tiếp tục bị cộng đồng mạng phát hiện “phông bạt” quyên góp trong lần sao kê thứ 2 này.

Louis Phạm tiếp tục bị ‘bóc phốt’

Ở lần sao kê đầu tiên tại Vietcombank, được Ủy ban MTTQ Việt Nam công bố vào tối 12/9, Louis Phạm được cho là đóng góp 500.000 đồng nhưng lại đăng tải ảnh chụp biên lai chuyển khoản có 8 chữ số.

Cựu VĐV quốc gia nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Trên trang cá nhân, cô khẳng định giao dịch mà cộng đồng mạng chia sẻ không phải của mình, chỉ vô tình trùng tên và nội dung chuyển khoản. Trước lời phủ nhận của Louis Phạm, nhiều ý kiến cho rằng lời giải thích có phần thiếu minh bạch.

sao ke lan 2,  check var mttq,  sao ke,  sao ke mttq,  Louis Pham,  Louis Pham phong bat,  Viet Anh Pi Po,  sao ke vietinbank,  sao ke vietcombank anh 1

Louis Phạm chia sẻ biên lai chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản Vietinbank của Ủy ban MTTQ Việt Nam hôm 12/9 trên trang cá nhân.

Trong lời giải thích, cựu VĐV này còn cho biết cô chuyển tiền đến nhiều số tài khoản với nội dung giống hoặc khác nhau.

“Mình chuyển khoản vào những số tài khoản khác nhau, cùng hoặc khác nội dung, vào nhiều ngày khác nhau. Ngay từ đầu mình nói không công khai, vì vậy mình vẫn sẽ không công khai”, cô chia sẻ trên trang cá nhân, đính kèm một số hình ảnh chụp biên lai chuyển khoản, cho thấy các tài khoản nhận khác nhau.

Sau 24 tiếng, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam công khai sao kê ở Vietinbank, người dùng mạng xã hội nhanh chóng đối chiếu với ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng này mà Louis Phạm đăng tải trên trang cá nhân trước đó. Cô gái sử dụng nhiều emoji nhằm che đi số tiền, khiến không ít người tưởng rằng cô đã quyên góp khoản lớn.

Nhưng qua đối chiếu với sao kê, con số thực tế được ghi nhận chỉ 10.000 đồng. Mức chênh lệch thậm chí còn lớn hơn lần phát giác đầu tiên, khiến công chúng bất bình.

Đến thời điểm này, Louis Phạm chưa lên tiếng, giữ im lặng, phản ứng khác với lần sao kê đầu tiên.

sao ke lan 2,  check var mttq,  sao ke,  sao ke mttq,  Louis Pham,  Louis Pham phong bat,  Viet Anh Pi Po,  sao ke vietinbank,  sao ke vietcombank anh 2

Số tiền ủng hộ thực tế được Louis Phạm gửi về số tài khoản Vietinbank là 10.000 đồng.

Nhiều sao mạng ‘phông bạt’

Không chỉ Louis Phạm, nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực tiền điện tử Dương Anh CoinBit cũng bị tố “thổi phồng” số tiền ủng hộ khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi gây ra.

Trong khi anh chia sẻ thông tin ủng hộ đồng bào miền lũ 100 triệu đồng, số tiền thực tế từ sao kê chỉ là 10.000 đồng. Hiện nay, nhân vật này khoá các trang cá nhân, không lên tiếng phản hồi.

Đây cũng là sự việc của TikToker Việt Anh Pí Po. Cụ thể, theo hình ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển khoản mà Việt Anh đăng tải, số tiền bị che nhưng vẫn để lộ 8 chữ số, cho thấy con số là hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, từ sao kê của Ủy ban MTTQ, cộng đồng mạng phát hiện số tiền quyên góp của TikToker này chỉ là 1 triệu đồng. Sáng 13/9, Việt Anh chính thức thừa nhận “phông bạt”.

TikToker này giải thích rằng đây là sự cố do một thành viên trong nhóm được anh nhờ chuyển khoản giúp gây ra. Việt Anh cũng cho biết đã chuyển khoản lại 20 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ như muốn làm từ đầu.

Tối cùng ngày, TikToker này lên tiếng xin lỗi lần 2, hứa khắc phục hậu quả và sửa đổi trong thời gian tới.

Louis Phạm phủ nhận 'phông bạt' ủng hộ vùng lũ lụt

Cựu VĐV Louis Phạm phủ nhận thông tin "thổi phồng" số tiền ủng hộ bà con miền lũ, trong khi KOL Dương Anh CoinBit vẫn chưa phản hồi về thông tin tố cáo anh "phông bạt".

Tuổi trẻ vô định và dễ sa ngã

Màu xanh trong suốt là tác phẩm đầu tay của Ryu Murakami, đoạt giải Akutagawa danh giá năm 1976, đưa tên tuổi tác giả lên hàng nổi bật của văn học đương đại Nhật Bản. Cuốn sách cuồng loạn này kể về nhân vật Ryu cùng nhóm bạn của mình, những người mà tác giả mô tả là gần như không có một mục đích sống. Cuốn tiểu thuyết gần như không có cốt truyện, mà chỉ như một lát cắt, một trường đoạn, một montage về tuổi trẻ lạc lối, điên cuồng và gần như man dã. Qua hoạt cảnh u tối và bạo liệt ấy, Ryu Murakami khắc họa nỗi lòng của một lớp thanh niên Nhật Bản một thời: vô định và dễ sa ngã.

'Vuon sao ke' la gi? hinh anh

'Vườn sao kê' là gì?

0

Biến thể từ tên phim "Vườn sao băng" được dùng để chỉ hoạt động đối chiếu tài khoản ngân hàng của những cá nhân, tổ chức quyên góp từ thiện.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm