Vì sao cần có ghế dành riêng cho trẻ em trên ôtô?
Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em hàng đầu, chỉ sau đuối nước. Trong đó, xu hướng tai nạn giao thông liên quan đến ôtô đang tăng dần ở nước ta.
199 kết quả phù hợp
Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em hàng đầu, chỉ sau đuối nước. Trong đó, xu hướng tai nạn giao thông liên quan đến ôtô đang tăng dần ở nước ta.
Theo Vụ ATGT, đề xuất tăng nặng một số mức phạt nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng và tăng mức răn đe đối với các hành vi nguy hiểm.
Thủ tướng yêu cầu bí thư, chủ tịch các tỉnh, thành chỉ đạo thực hiện nghiêm nếu áp dụng Chỉ thị 16 và có thể ở mức cao hơn, kiên quyết thực hiện giãn cách xã hội.
Trước nguy cơ ngành đường sắt phải dừng hoạt động vì khó khăn hạ tầng, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bảo trì, bảo dưỡng.
Từ 6/4, địa phương này sẽ khai trương hệ thống phạt nguội qua camera để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 51.
Trong 15 ngày, 4 vụ học sinh đánh nhau xảy ra ở Đắk Lắk. Sở GD&ĐT tỉnh này đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường.
Cục Đường sắt yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trong vụ tàu hỏa tông ôtô ở Quảng Ngãi khiến một người chết, 2 người bị thương.
"Việc dừng xe để kiểm tra, ngăn chặn tai nạn, thương vong là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với người dân", Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.
"Nghị định 100 không cấm người dân uống rượu bia, tuy nhiên khi đã uống thì không được điều khiển phương tiện. Nếu muốn cả hai là vừa uống, vừa lái thì đó là đòi hỏi vô lý".
Bộ GD&ĐT chỉ đạo nhà trường phối hợp cơ quan công an làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại trẻ em của kẻ đánh nữ sinh sau tai nạn giao thông ở Bình Dương.
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Theo đề xuất của Bộ Công an, người chưa có xe vẫn có thể đấu giá biển số. Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá, họ phải đăng ký biển số đó với một phương tiện cụ thể trong 3-5 ngày.