Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa bán điện thoại qua mạng, 2 thanh niên lãnh án tù

Tuấn và Xum đăng các mẩu quảng cáo bán điện thoại trả góp, giá rẻ lên mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng cộng 111 triệu đồng.

Ngày 20/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Tuấn (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) 3,5 năm tù và Huỳnh Bá Xum (25 tuổi, ngụ TP.HCM) 2,5 năm tù cùng về tội Sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tuấn và Xum bị dẫn giải sau phiên tòa.
Tuấn và Xum bị dẫn giải sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, Tuấn và Xum không nghề nghiệp, do cần tiền tiêu xài và biết được nhu cầu muốn sử dụng iPhone của nhiều người, nên đã lập một số email ảo và sử dụng sim "rác" đăng tin rao bán iPhone giá rẻ, trả góp trên các website mua bán. Để tạo lòng tin cho khách hàng, Tuấn và Xum còn đăng tin đính kèm với hình ảnh sản phẩm iPhone tải trên mạng về.

Khi có người liên hệ mua hàng, 2 thanh niên phân công nhau đóng vai làm chủ và người còn lại là nhân viên giao hàng, yêu cầu khách chuyển 500.000 đồng tiền đặt cọc vào tài khoản. Sau đó, Tuấn và Xum thay nhau gọi cho khách hàng nói chuyển thêm từ 10 - 70% giá trị đơn hàng với các lý do như hết chương trình khuyến mãi hay thu thêm phí vận chuyển. Sau khi nhận đủ tiền thì 2 đối tượng thay sim khác để lừa khách hàng tiếp theo.

Tuấn và Xum dùng 2 CMND mang tên Nguyễn Thị Ngọc Hà và Nguyễn Ngọc Vũ đến Vietcombank, Viettinbank, Đông Á và Sacombank đăng ký mở tài khoản. Tổng cộng, 2 người đã lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 111 triệu đồng.

Khắc Thành - Hải Yến

Bạn có thể quan tâm