Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa 'chạy án' chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết bắt giữ khẩn cấp đối tượng Chu Minh Quang (SN 1983; ngụ TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 1/2024, bà H.N. có chồng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam với tội danh giết người. Thông qua mối quan hệ xã hội, bà N. liên hệ với Đặng Quốc Huy (SN 1986; quê Tây Ninh) và chuyển số tiền 703 triệu đồng để Huy xin cho chồng bà được tại ngoại.

Sau đó, Huy liên hệ và chuyển số tiền 295 triệu đồng cho Chu Minh Quang để làm thủ tục cho chồng bà H.N được tại ngoại. Tuy nhiên, các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang không thực hiện được như đã hứa và cũng không trả lại tiền cho bị hại.

Lua chay an,  Chiem doat 700 trieu,  Chu Minh Quang anh 1

Đối tượng Chu Minh Quang.

Tiếp nhận thông tin tố giác của bà N., qua điều tra, tháng 7/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam Đặng Quốc Huy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Chu Minh Quang.

Tại cơ quan Công an, Quang thừa nhận mình nhận tiền "chạy án" nhằm mục đích chiếm đoạt vì thật sự Quang không có quen biết ai để nhờ tác động giúp cho chồng bà N. được tại ngoại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông báo còn ai là nạn nhân của các đối tượng Đặng Quốc Huy và Chu Minh Quang vui lòng liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ số 615 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hoặc Điều tra viên Trịnh Văn Hồng để phối hợp giải quyết.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang pháp luật về cư trú" cung cấp những thông tin, quy định pháp luật một cách nhanh chóng, thuận tiện về những vấn đề gần gũi, quan trọng và liên quan trực tiếp đến mọi người dân như: hồ sơ, thủ tục, trường hợp đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú; hồ sơ, thủ tục, các trường hợp khai báo tạm vắng.

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/lua-chay-an-chiem-doat-hon-700-trieu-dong-i744439/

P.Tuyền/Công an Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm