Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa chạy sổ đỏ, cựu nhân viên phường lĩnh án nặng

“Nổ” có nhiều mối quan hệ, có khả năng chạy sổ đỏ… cựu nhân viên phường Tân Mai đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

Theo cáo trạng, đầu tháng 9/2014, Phan Thành Dương (43 tuổi, ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) ký hợp đồng lao động với nhiệm vụ phụ trách đô thị.

Sau khi được nhận vào làm, Dương “nổ” với mọi người mình có nhiều mối quan hệ, có khả năng giúp những người có nhu cầu cấp nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đất lưu không cũng được cấp sổ đỏ… nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những người cả tin. Tin tưởng nhiều người đã mang tiền đến nhờ anh ta giúp đỡ mình.

lua chay so do anh 1
Bị cáo Dương tại tòa. Ảnh: N.D.

Nhận tiền, nhân viên phụ trách đô thị trên không thực hiện như cam kết. Bị các nạn nhân đòi lại tiền, anh ta bỏ trốn. Biết tin nhiều nạn nhân ra cơ quan công an trình báo, Dương đã ra đầu thú. Cùng thời điểm này, anh ta bị UBND phường Tân Mai cho thôi việc.

Tài liệu điều tra cho thấy, người đàn ông 43 tuổi đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 7 người chạy sổ đỏ tổng số tiền hơn 630 triệu đồng.

Ngày 15/6, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương 8 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Ngọc Diệp

Bạn có thể quan tâm