Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa người vượt biên sang nước ngoài rồi bán vào sòng bài

Chung lừa người quen, bạn bè vượt biên sang Campuchia làm việc với mức lương hấp dẫn, song lại bán cho các công ty, sòng bài để nhận hoa hồng.

Ngày 23/6, Công an tỉnh Thanh Hóa, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (19 tuổi, trú phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) về tội Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

lua dua nguoi vuot bien anh 1

Trần Ngọc Chung đưa người vượt biên sang nước ngoài rồi bán cho các sòng bài. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan chức năng, Chung từng làm việc tại sòng bài ở Campuchia. Thời gian này, Chung dùng mạng xã hội gọi điện, nhắn tin cho người quen, bạn bè, lôi kéo sang Campuchia làm việc với mức lương hấp dẫn.

Công an xác định đầu tháng 3 vừa qua, Chung cùng đường dây đã đưa 4 người ở TP Sầm Sơn vượt biên sang Campuchia. Tại đây, Chung bán các nạn nhân cho các công ty, sòng bài để lấy 650 USD (khoảng 15 triệu đồng) mỗi người.

Riêng các nạn nhân lúc này bị người chủ mua lại ép ký cam kết thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong một năm. Ngoài ra, họ bị ngược đãi, không thể liên lạc với người thân.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đầu năm 2022 đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ 4 vụ việc, bắt 8 nghi phạm có hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc.

Vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

Nhiều người dính bẫy lừa đảo vì bị dụ 'làm bán thời gian lương cao'

Gần đây, hàng loạt thuê bao điện thoại di động ở TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương bị "khủng bố" mời làm việc bán thời gian, tuyển cộng tác viên với mức lương cao.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm