Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa tiền, nhẫn hột xoàn của bạn gái mới quen trên mạng

Sau khi “dựng kịch” bị rơi mất ví tiền, Ngân mượn 34 triệu đồng cùng cặp nhẫn hột xoàn trị giá 1.400 USD của bạn gái mới quen trên mạng rồi nhanh chóng lẩn trốn.

Ngày 5/3, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tạm giữ Nguyễn Văn Ngân (44 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vì sống đơn thân nuôi con một mình đã nhiều năm nên ngày 14/2, chị Thương (44 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) lên mạng internet tìm bạn nói chuyện tâm sự. Tại đây, một đàn ông xin làm quen và giới thiệu tên Ngân, hiện đang quản lý đầm tôm tại TP.Cà Mau.

Trong cuộc nói chuyện, Ngân tâm sự anh ta ly hôn vợ nhiều năm và đang tìm một người bạn chân tình để chia sẻ. Thấy hoàn cảnh của người đàn ông giống mình nên chị Thương cũng cởi lòng tâm sự.

Nửa tháng quen biết nhau trên mạng, Ngân đến thăm nhà chị Thương.

Ngân tại cơ quan công an. Ảnh: DT.

Những ngày ở nhà Thương, Ngân thường được bạn gái mới quen đưa đi ăn nhà hàng. Tuy nhiên trong một lần vừa ăn tiệc xong, Ngân hoảng hốt thông báo vừa đánh mất chiếc ví bên trong có 28.000 USD. Theo người đàn ông này thì số tiền đó để mua thuốc và thức ăn cho tôm.

Sau hồi vò đầu bứt tóc, Ngân ngỏ lời vay tạm tiền của chị Thương. Chị Thương đã vay mượn nhiều nơi và gom cả tiền tiết kiệm của mình được 34 triệu đồng. Người phụ nữ 44 tuổi cũng tháo luôn đôi nhẫn hột xoàn trị giá 1.400 USD cho bạn trai mượn.

Cầm được tiền và nhẫn, Ngân vội ra về và không quên hứa sẽ trả tiền sớm. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ bạn trai mới quen trên mạng đón xe về quê, Thương gọi điện nhưng không được. Những ngày sau, chị tìm cách liên lạc với Ngân nhưng đều bất thành. Biết mình bị lừa, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Để "vạch mặt" kẻ lừa đảo, Thương đã lên mạng lập nick chat mới để làm quen với Ngân. Vẫn với chiêu thức cũ, Ngân giới thiệu hoàn cảnh của mình và ngỏ ý muốn làm quen với những phụ nữ gặp trắc trở trong chuyện tình cảm để cùng tâm sự, chia sẻ. Khi Ngân hẹn gặp, Thương đã đồng ý đồng thời báo cơ quan công an.

Khoảng 18 giờ ngày 4/3, khi chị Thương vừa xuất hiện ở một quán cà phê trên địa bàn phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa), Ngân hoảng hốt định bỏ chạy nhưng bị cảnh sát ập đến bắt.

Tại cơ quan công an, Ngân thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

H. Thu

Bạn có thể quan tâm