Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Luke Skywalker' Mark Hamiil: 'Không ai thay thế được Carrie Fisher'

Tài tử Mark Hamill, người thủ vai Luke Skywalker, tin rằng sẽ không ai có thể thay thế được nữ diễn viên quá cố Carrie Fisher để đóng vai công chúa Leia cho phần 9 "Star Wars".

Theo nguồn tin của trang Screen Rant, hãng Lucasfilm đang trong quá trình tuyển chọn diễn viên sẽ thay thế cho nữ diễn viên quá cố Carrie Fisher vào vai công chúa Leia. Khi Star Wars IX đang được khởi động thì cũng là lúc mà khán giả mong chờ được biết số phận của nhân vật Leia trên màn ảnh rộng sẽ ra sao.

Nhiều khán giả đề nghị hãng phim mời minh tinh Meryl Streep vào thay thế cho nữ diễn viên quá cố Carrie Fisher. Thậm chí có nhiều nguồn tin còn cho rằng nhân vật Leia sẽ không còn xuất hiện trong phần tiếp theo.

Nam diễn viên đóng vai Luke Skywalker là Mark Hamill cũng nghĩ rằng sẽ không ai có thể đóng được vai Leia chỉ đơn giản vì Carrie Fisher là không thể thay thế. 

Carrie Fisher dong Leia anh 1
Mark Hamill và Carrie Fisher gắn bó nhiều năm với thương hiệu Star Wars. Ảnh: Disney.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Collider, Mark Hamill nói rằng ông không biết kế hoạch cụ thể cho nhân vật Leia là gì nhưng ông tin rằng vai trò của cô sẽ nổi bật hơn trong phần 9.

"Hãng phim đã loại trừ ý tưởng sử dụng công nghệ để tái hiện lại hình ảnh Leia như cách họ đã làm với Peter Cushing (trong Rogue One). Vậy nên việc tìm diễn viên thay thế là một vấn đề thực sự khó khăn, mặc dù không phải là không thể vượt qua", ông nói.

"Kịch bản đã được phát triển đầy đủ nên dù khi cô ấy ra đi thì tất cả vẫn phải được tiếp tục. Nhưng bạn biết đấy, Carrie Fisher thật sự là không thể thay thế", Mark Hamill lý giải.

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Lucasfilm sẽ sử dụng kỹ xảo vi tính để tái tạo Carrie Fisher trên màn ảnh với Star Wars IX.

Tuy nhiên, sau đó đại diện hãng Lucasfilm đã lên tiếng khẳng định xưởng phim sẽ không sử dụng kỹ xảo vi tính để tái tạo nhân vật công chúa Leia của Carrie Fisher trong Star Wars IX (2019). Nhưng rắc rối nằm ở chỗ đất diễn dành cho Carrie Fisher ở phần 9 thậm chí sẽ còn lớn hơn cả phần trước. 

Carrie Fisher dong Leia anh 2
Hiện chưa rõ Lucasfilm và Disney định xử lý ra sao về nhân vật Leia sau khi Carrie Fisher qua đời. Song, họ mới khẳng định không sử dụng công nghệ vi tính để tái tạo hình ảnh minh tinh quá cố. Ảnh: Disney.

Ngày 27/12/2016, cả thế giới bày tỏ niềm tiếc thương với Carrie Fisher. Bà qua đời sau khi rơi vào trạng thái nguy kịch bởi một cơn đau tim xảy ra trước đó, hưởng thọ 60 tuổi. Nữ diễn viên được biết tới nhiều nhất qua vai diễn biểu tượng Công chúa Leia Organa trong loạt phim Star Wars.

“Carrie Fisher đã, đang và sẽ mãi mãi là một thành viên của gia đình Lucasfilm. Bà ấy là công chúa, tướng lĩnh nhưng quan trọng hơn cả là bạn của chúng tôi. Chính vì thế, ở phần 9, chúng tôi sẽ dành sự tôn vinh đó cho bà", đại diện hãng phim khẳng định.

Có lẽ khán giả chỉ có thể có được câu trả lời chính xác nhất khi bộ phim được phát hành vào tháng 12/2019. Fan hâm mộ series kinh điển này đều mong đợi nhà là phim sẽ có cách xử lý "hợp tình hợp lý" và dành cho Carrie Fisher và vai diễn của cô sự tôn trọng xứng đáng.

Colin Trevorrow bỏ 'Star Wars IX' trở lại làm 'Thế giới khủng long 3'

Sau khi rời "Star Wars IX", đạo diễn Colin Trevorrow sẽ quay trở lại chỉ đạo cho phần phim cuối cùng của bộ ba phim "Thế giới khủng long".

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm