Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lười đánh răng - nguyên nhân khiến quý ông giảm phong độ

Việc vệ sinh răng miệng tưởng như không liên quan đến chuyện ấy, nhưng nghiên cứu cho thấy bệnh răng miệng có thể gây ra chứng rối loạn cương dương và giảm phong độ đàn ông.

 

Bênh nha chu ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý của nam giới
Bênh nha chu ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý của nam giới. Ảnh: Menshealth.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan, thói quen lười vệ sinh răng miệng không chỉ gây hôi miệng mà còn khiến nam giới gặp vấn đề rối loạn cương dương.

Trong nghiên cứu, những nam giới có dấu hiệu bệnh nha chu có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn 79% so với những nguời bình thường. Bệnh nha chu là chứng nhiễm trùng khi nướu răng tuột khỏi chân răng tạo các khoảng trống cho vi khuẩn sinh sôi. Các vết nhiễm trùng có thể lây sang chân răng, gây tổn thương răng nghiêm trọng.

Bệnh nha chu mãn tính có thể gây tổn thương các tế bào nội mô - tế bào tạo nên các thành mạch máu, bao gồm cả các mạch máu ở dương vật. Các mạch máu chiến 25% kích thước dương vật. Vì vậy, các tổn thương nội mạc có thể dẫn đến lưu lượng máu giảm, các bộ phận cơ thể không thể hoạt động tốt nếu thiếu máu, theo cố vấn Larry Lipshultz, khoa tiết niệu nam giới.

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương?

Khi bạn phát hiện các dấu hiệu của bệnh nha chu, nam giới nên gặp nha sĩ để điều trị sớm. Một số trường hợp, bệnh nha chu sẽ giảm khi nha sĩ làm sạch răng sâu, một số cần phẫu thuật để khắc phụ nướu bị viêm và khôi phục phần răng bị tổn thương. Sau khi kiểm soátbệnh nha chu, bệnh nhân cần theo dõi và làm sạch răng chuyên sâu định kỳ 3 tháng một lần.

Bệnh nha chu có thể tái phát nhiều lần. Vì vậy, chúng ta cần phòng ngừa và kiểm soát các triệu chứng. Hầu hết bệnh nhân không cảm thấy đau trong giai đoạn đầu của bệnh. Nếu bạn có các triệu chứng như hôi miệng, nướu sưng đỏ, chảy máu chân răng, răng lung lay,... thì hãy tới gặp nha sĩ để được điều trị sớm.

Hàng ngày, bạn nên chải răng với kem đánh răng chứa flouride 2 lần mỗi ngày, làm sạch thức ăn thừa, mảng bám và đi khám nha sĩ định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như khả năng sinh lý của cậu nhỏ.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm