Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Bích Hữu ung dung với nhạc trực tuyến

Trong khi những ca sĩ cùng thời còn đang loay hoay tìm cách khẳng định tên tuổi thì “cô gái Trung Hoa" chọn cách “đánh” thẳng vào thị trường âm nhạc trực tuyến.

Nổi lên từ xu hướng nhạc online, Lương Bích Hữu luôn biết cách làm mới mình để thu hút khán giả. Sau khi chia tay nhóm nhạc HAT, cô đầu quân cho công ty Nguyễn Production và chính thức phát hành album đầu tay mang tên Cô gái Trung Hoa. Mặc dù đây không phải là album được nữ ca sĩ đầu tư một cách chỉn chu, song chỉ chưa đầy hai tuần sau, 4 trong tổng số 6 bài hát của nữ ca sĩ đều nằm trong top trang web nghe nhạc trực tuyến, đặc biệt là bài hát chủ đề Cô gái Trung Hoa. Từ đó mỗi khi nhắc đến Lương Bích Hữu, người ta đều nghĩ ngay đến tên gọi Cô gái Trung Hoa.

Nhờ

Nhờ thị trường nhạc số, Lương Bích Hữu mới có cơ hội gầy dựng lại tên tuổi.

Tiếp nối thành công của Cô gái Trung Hoa, năm 2007, Lương Bích Hữu phát hành album Vol.2 Âyda Âyda một lần nữa làm khuấy động showbiz Việt. Khắp các diễn đàn mạng và các trang nhạc trực tuyến thời gian đó đều vang lên giai điệu tươi vui, nhộn nhịp của ca khúc này.

Sau đó không lâu, Lương Bích Hữu thành lập công ty mang tên Khải Sao Entertainment và tung ra album mang tên Cô gái Trung Hoa trở lại. Năm 2010, Lương Bích Hữu phát hành album với tên gọi Story of Time"(Câu chuyện của thời gian) phát sóng trên truyền hình nói về câu chuyện của một cô gái theo thời gian.

Đầu năm 2012, Lương Bích Hữu theo đuổi hình tượng tomboy với 3 sản phẩm âm nhạc Em yêu anh, single Quên cách yêu và album Cô nàng đẹp trai. Ba album này đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía truyền thông và khán giả. 

Lương Bích Hữu

So với các bạn cùng thời, Lương Bích Hữu đã có hướng đi đúng đắn.

Năm 2013, Lương Bích Hữu thay đổi dòng nhạc, chuyển sang thể hiện những ca khúc mang âm hưởng dân ca. Sự thay đổi này đã nhận về thành quả ngọt ngào khi Đứt từng đoạn ruột đem về cho cô giải thưởng Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất tại Zing Music Awards với 12 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.

Hướng đi thông minh đã giúp cô gái Trung Hoa “hái quả ngọt” tại Zing Music Awards

Hướng đi thông minh đã giúp Cô gái Trung Hoa “hái quả ngọt” tại Zing Music Awards.

Tiếp nối từ những thành công không nhỏ trong các sản phẩm âm nhạc trước, năm 2014, Lương Bích Hữu cho ra mắt album mới mang tên Anh muốn chia tay phải không? thu hút trên 21 triệu lượt nghe trên Zing Mp3. Những single của cô như Vội vã yêu nhau vội vã rời, album Mình cưới nhau nhé tuy chỉ mới ra mắt đã sở hữu hàng triệu lượt nghe. Những tác phẩm này đang lọt top những ca khúc được nghe, xem nhiều nhất trên Zing Mp3 và có nhiều cơ hội tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards cuối năm nay.

Với 21 triệu lượt nghe, album Anh muốn chia tay phải không? của Lương Bích Hữu sẽ khiến các đối thủ phải e dè tại đường đua Zing Music Awards 2014.

Với 21 triệu lượt nghe, album Anh muốn chia tay phải không? của Lương Bích Hữu sẽ khiến các đối thủ phải e dè tại đường đua Zing Music Awards 2014.

 

V.C

Bạn có thể quan tâm