Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Bội Linh tái ngộ khán giả Việt

Không chỉ nổi tiếng với vai Nhậm Doanh Doanh phiên bản "Tiếu ngạo giang hồ 1996", nữ diễn viên TVB còn thành công khi hóa thân công chúa trong bộ phim "Trương Tam Phong".

Trương Tam Phong xoay quanh cuộc đời lừng lẫy của vị nhất đại tôn sư cùng tên, nhân vật có thật trong lịch sử, người sáng lập môn công phu Thái Cực quyền và sau này là phái Võ Đang nổi tiếng. Được thực hiện bởi Dương Cẩm Tuyền - giám chế “mát tay” với thể loại võ hiệp - Trương Tam Phong được xếp vào danh sách những tác phẩm TVB kinh điển được yêu thích nhất thập niên 90 của thế kỷ trước. Thành công này có sự đóng góp của Lương Bội Linh với nhân vật Nguyên Nhan Dung Nhược - một cô gái dịu dàng, trong sáng nhưng vì trách nhiệm khôi phục nhà Kim mà trở nên mạnh mẽ, kiên quyết.

Lương Bội Linh từng là gương mặt sáng giá, được yêu thích trên màn ảnh nhỏ TVB.
Lương Bội Linh từng là gương mặt sáng giá, được yêu thích trên màn ảnh nhỏ TVB.

Mồ côi từ thuở nhỏ, Trương Quân Bảo được Giác Viễn đại sư ở Thiếu Lâm Tự nhận làm đệ tử, yêu thương, dạy dỗ trở thành thiếu niên khẳng khái, nhân hậu. Với tư chất thiên tài võ học, Quân Bảo dễ dàng lĩnh hội công phu Thiếu Lâm qua kinh thư khi cùng sư phụ canh giữ Tàng Kinh Các. Biến cố lớn xảy ra, Tàng Kinh Các bị trộm đột nhập, Quân Bảo và sư phụ phải rời Thiếu Lâm tìm lại kinh thư, sau đó thất lạc nhau.

Những ngày lăn lộn giang hồ, Quân Bảo kết bạn với Lạc Tuấn Sơn, Diệp Thứ Hồng, đem lòng yêu thương công chúa Dung Nhược của Kim quốc, đồng thời được minh chủ võ lâm Trương Vân Hiên nhận làm nghĩa tử. Với bản tính hiền lành, trung thực, Quân Bảo không chỉ khiến nghĩa phụ hết mực yêu thương và tin tưởng truyền lại ngôi vị, mà còn được Hoả Long chân nhân yêu mến, dạy võ công và đặt tên mới là Trương Tam Phong.

Đến lúc này, Tam Phong một mặt nhận trách nhiệm đứng đầu võ lâm, bảo vệ giang sơn trước quân Thát tử Mông Cổ và sự thao túng của kẻ đại gian ác trong bóng tối - Cao Thương Hải, mặt khác đứng ra bảo vệ Dung Nhược công chúa trước sự chống đối quyết liệt của triều đình bởi mối thù Tống - Kim sâu nặng...

Quan Lễ Kiệt - Lương Bội Linh đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, lúc lãng mạn, bay bổng, sau đó lại tiếc nuối, xót xa cho một kết thúc không thể lường buồn.
Quan Lễ Kiệt và Lương Bội Linh đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, lúc lãng mạn, bay bổng, sau đó lại tiếc nuối, xót xa cho một kết thúc không thể lường trước. Phim phát sóng từ 28/6 trên HTV2 lúc 11h45 thứ hai đến thứ bảy hằng tuần.

Dù không có được công nghệ, kỹ xảo hiện đại, nhưng bộ phim Trương Tam Phong lại gây ấn tượng bởi kịch bản chặt chẽ, tình tiết gay cấn, cuốn hút, đậm chất võ hiệp cùng một dàn diễn viên giỏi. Nếu Quan Lễ Kiệt xuất sắc lột tả hình ảnh vị anh hùng khẳng khái khi còn trẻ, cương trực khi trở thành võ lâm minh chủ, thì Lương Bội Linh lại chinh phục khán giả bằng sự chuyển đổi từ dịu dàng, trong sáng sang mạnh mẽ, độc lập khi phải gánh lấy trách nhiệm phục quốc của Dung Nhược công chúa. Kết hợp ăn ý, Quan Lễ Kiệt - Lương Bội Linh từng được bình chọn là cặp đôi đẹp trên màn ảnh nhỏ TVB những năm 90.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm