Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Pelle giờ chỉ kém 4 đồng nghiệp trên toàn thế giới

Theo thống kê của Opta, khoản lương 16 triệu euro mỗi năm mà Shandong Luneng trả cho Graziano Pelle biến cầu thủ này trở thành ngôi sao bóng đá hưởng lương cao thứ 5 trên thế giới.

Hôm 11/7, trang Twitter của CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) chính thức thông báo về bản hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Graziano Pelle từ CLB Southampton.

Đội bóng đang thi đấu tại Chinese Super League trả cho Pelle mức lương đưa ngôi sao người Italy lên vị trí thứ 5 thế giới, chỉ xếp sau lần lượt Ronaldo (vị trí số một, 21 triệu euro mỗi năm), Messi (20 triệu euro), Hulk (20 triệu euro) và Neymar (19 triệu euro). Pelle san sẻ vị trí thứ 5 cùng siêu sao Zlatan Ibrahimovic mới chuyển sang MU.

Tại Shandong Luneng, Pelle sẽ đá cặp tiền đạo với cựu chân sút của Newcastle United, Papiss Cisse. Nhiều người tự hỏi vì sao Pelle chấp nhận đánh đổi cơ hội được gọi vào tuyển Italy chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, đồng thời gạt bỏ hết cơ hội chuyển sang các đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mức lương quy đổi sang đơn vị thời gian thì công chúng sẽ hiểu tại sao.

Theo tính toán, nếu 16 triệu euro Pelle nhận được mỗi năm quy đổi sang các đơn vị thời gian nhỏ hơn ta sẽ được kết quả: 1,33 triệu euro mỗi tháng, 308 nghìn euro mỗi tuần, 44 nghìn euro mỗi ngày và 1.833 euro mỗi giờ.

Tổng cộng trong vòng 2 năm rưỡi, Pelle sẽ nhận tổng cộng là 38 triệu euro tiền lương. Đó là số tiền mà không một CLB châu Âu dám bỏ ra cho cầu thủ năm nay 30 tuổi, lại chưa có nhiều tiếng tăm.

Graziano Pelle anh 1
Tốp 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Việc Southampton đã bán đi 2 cầu thủ trụ cột Sadio Mane cho Liverpool và Victor Wanyama cho Tottenham, đồng thời thất bại trong việc giữ chân kiến trúc sư trưởng Ronald Koeman, có lẽ Graziano Pelle cũng chán nản trước viễn cảnh Southampton phải tiến hành đại cải tổ trong mùa tới.

Sang Trung Quốc, Pelle sẽ gánh vác trọng trách vực dậy Shandong Luneng. CLB này hiện đứng áp chót Chinese Super League dù được dẫn dắt bởi HLV nối tiếng người Đức Felix Magath.

Graziano Pelle sinh ngày 15/7/1985 tại San Cesario di Lecce, Italy. Anh chuyển từ Feyenoord tới Southampton hồi năm 2014. Trong màu áo của CLB thuộc giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Italy đã ghi được 30 bàn trong 81 trận ra sân.

Pelle có trận ra mắt đội tuyển Italy hồi tháng 10/2014 và ghi được 2 bàn bằng 2 cú vô-lê ở Euro 2016. Trong loạt sút luân lưu 11 mét trận Italy vs Đức, anh là người sút hỏng 1 quả.

Ramires tấn công trọng tài sau khi nhận thẻ đỏ

Tiền vệ người Brazil cố gắng tấn công trọng tài trong trận đấu giữa Jiangsu Suning và Shandong Luneng Taishan ở giải vô địch bóng đá quốc gia Trung Quốc.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm