Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Thế Thành: 'Không ngại yêu người lớn tuổi'

Chàng diễn viên điển trai tiết lộ, sang năm anh sẽ "rước nàng về dinh" vì không muốn "nàng" phải chờ lâu với mối tình đã được hơn 10 năm.

Lương Thế Thành: 'Không ngại yêu người lớn tuổi'

Chàng diễn viên điển trai tiết lộ, sang năm anh sẽ "rước nàng về dinh" vì không muốn "nàng" phải chờ lâu với mối tình đã được hơn 10 năm.

Hẹn gặp Lương Thế Thành tại trường quay của phim Bay vào cõi mộng, trò chuyện với nam diễn viên này khi anh vừa xong cảnh quay hành động. Với bộ trang phục đơn giản của nhân vật Chí Lì, gã giang hồ hoàn lương làm việc trong tiệm sửa xe, trông nam diễn viên điển trai phần nào thô ráp, rắn rỏi hơn so với các vai bảnh bao đã xuất hiện trên màn ảnh.

Lương Thế Thành với vết thẹo trên mặt để vào vai Chí "lì" trong Bay vào cõi mộng.

Đóng phim điện ảnh vì nghĩa tình

- Vai diễn mới của anh trong "Bay vào cõi mộng"  khác "Hello cô Ba" thế nào? Anh sẽ không xuất hiện chớp nhoáng như trong phim mùa Tết trước chứ?

- Nhân vật của tôi trong Hello cô Ba có tính cách tàn ác, thủ đoạn, mỗi cử chỉ, thần thái đều toát lên sự mưu mô, thâm độc. Còn vai Chí "lì" trong Bay vào cõi mộng là người hoàn lương, trở về con đường chính nghĩa. Vai của tôi thuộc tuyến nam chính nhưng không có nhiều đất diễn, câu chuyện phim chỉ xoay quanh nhân vật nữ chính tên Kim (Vĩnh Thuyên Kim đóng). Đây là phim hài chiếu Tết, nội dung không sâu sắc nhưng vừa có yếu tố hài, vừa hành động sẽ giúp khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Nhân vật Chí "lì" của tôi mê võ thuật từ nhỏ nên được cha cho đi học võ, thường xuyên thi đấu cho trường. Lớn lên, tính hiếu thắng và ỷ mình có võ, tôi đi gây sự khắp nơi khiến gia đình chán nản bỏ mặc. Sau đó, tôi gia nhập giang hồ, theo băng nhóm Tony Đô (vai của Tommy Ngô). Trong một phi vụ làm ăn, tôi gây hấn với đại ca và bị đàn em của anh ta truy sát, may mắn tôi trốn thoát được. Nhận ra mình đi sai đường, tôi quyết định hoàn lương bằng việc mở tiệm sửa xe nhỏ làm ăn và tránh đụng mặt nhóm giang hồ.

Sau này, tôi gặp được Kim, cô sinh viên mắc bệnh mộng du. Những lúc bị bệnh, cô ta đấm đá, đi trên dây điện mà không xảy ra chuyện gì. Bạn của Kim bị Lâm Công Tử (Khánh Phương) lừa gạt, đem bán nên cô nhờ tôi giúp đỡ. Vốn không muốn dính dáng đến băng đảng của Tony Đô nhưng tôi tội nghiệp cô gái và ra mặt giúp đỡ, đụng độ với băng nhóm giang hồ.  

Lương Thế Thành và Vĩnh Thuyên Kim là cặp đôi trong phim.

- Vì sao anh quyết định nhận lời tham gia phim dù biết trước không có nhiều đất diễn, trong khi anh có cơ hội lựa chọn những vai được đánh giá cao hơn?

- Tôi nhận lời đóng Hello cô Ba vì tình nghĩa với anh Phước Sang. Tôi từ chối nhiều lời mời của anh cũng ngại nên đồng ý tham gia vai khách mời. Phim Bay vào cõi mộng cũng vậy, tôi với đạo diễn Phương Điền vốn là anh em thân thiết. Cả hai vừa hợp tác xong phim Nữ cánh sát tập sự nên anh mời tôi đóng phim này. Tôi mới trở về sau chuyến đi Mỹ nên chưa có kế hoạch.

Anh Điền không giống với những đạo diễn khác, anh nổi tiếng làm phim kỹ lưỡng và trau chuốt. Một phân đoạn nhỏ trong phim cũng được anh quay ở nhiều góc khác nhau, bắt buộc diễn viên phải diễn để tốt nhất. Tôi tin anh không cẩu thả hay dễ dãi với bản thân để làm ra phim thảm họa. Đây là sản phẩm đầu tay của anh Điền, tôi muốn góp chút sức ủng hộ người anh. Dù vài đạo diễn tên tuổi đánh tiếng mời tôi đóng phim của họ, nhưng dường như tôi chưa đủ duyên để đến với điện ảnh.

- Anh nhận xét đạo diễn Phương Điền không dễ dãi với bản thân nhưng xét về chuyên môn, việc anh chọn vai khách mời cũng là một cách dễ dãi với chính mình. Anh nghĩ sao?

- Hiện tại, diễn viên muốn tìm phim hay rất khó. Trong khi đó, thị trường phim Việt đang có rất nhiều diễn viên, nếu tôi kén chọn cơ hội sẽ không đến. Bay vào cõi mộng không có nhiều yếu tố nghệ thuật, nội dung không sâu sắc nhưng nó mang tính điện ảnh và cách làm của đạo diễn rất kỹ lưỡng, tôi nghĩ nó không bị gọi là thảm họa. Với kinh nghiệm làm nhiều phim truyền hình thành công, tôi tin tưởng anh Điền sẽ có sản phẩm chỉn chu, tử tế.

Chưa từng đóng phim hành động nên lần này anh phải đi học võ để vào vai Chí "lì". Không có nhiều thời gian để học nhưng may mắn, nam diễn viên Lối sống sai lầm cũng có chút năng khiếu nên không phải bị quay lại.

Phim truyền hình Việt "dễ chết"

- Ở Lương Thế Thành hội tụ đủ các yếu tố từ ngoại hình điển trai, vóc dáng cao ráo, kinh nghiệm diễn xuất. Theo anh, vì sao đến giờ anh vẫn chưa thể tỏa sáng?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là diễn viên ngôi sao bởi tôi vào nghề đã 10 năm, chỉ biết chăm chỉ học hỏi. Lĩnh vực phim ảnh quá bao la, càng làm tôi càng thấy mình cần học nhiều hơn, tôi bỏ qua hào nhoáng bên ngoài để sống cùng đam mê.

- Có vẻ anh là người an phận và thiếu tham vọng trong khi tuổi đời lại rất trẻ. Trong khi đồng nghiệp tìm đủ cách để đánh bóng tên tuổi, còn anh chọn cách tránh xa hào nhoáng bên ngoài là do nghề diễn không đủ hấp dẫn?

- Tôi cũng thích nổi tiếng nhưng ngay từ đầu theo đuổi nghiệp diễn, tôi xác định sẽ đi con đường dài, không muốn ánh hào quang dập tắt ước mơ. Tôi nghĩ ngọn đuốc lung linh đó chỉ lóe sáng chút rồi cũng tắt dần.

- Nhiều khán giả nghĩ rằng sau phim "Miền đất phúc", "Mùi ngò gai", "Lối sống sai lầm", "Cổng mặt trời", Lương Thế Thành sẽ nhanh chóng trở thành diễn viên đình đám của làng phim Việt, nhưng tên tuổi của anh không thể bật thành sao dù đóng phim đều đặn. Anh nghĩ vì sao?

- Gần 4 năm nay, diễn viên muốn tìm vai để vụt sáng thành sao rất khó vì cách làm phim bây giờ không còn như xưa. Ngày trước khi quay Miền đất phúc, đoàn phim mất 1 tuần cho 1 tập, gần 3 năm mới hoàn thành bộ phim dài 40 tập. Còn hiện tại, nhà làm phim chạy theo thị trường, quay cho kịp tiến độ nên không tránh khỏi sự vội vã, gấp rút và làm rất ẩu. Hiện tại, khán giả đều có thể kiểm chứng được chất lượng phim và hiếm khi yêu thích thật sự một bộ phim nào. 

Tôi nghĩ diễn viên dù có giỏi nhưng đóng những bộ phim theo nhu cầu thị trường sẽ không thể vượt lên chính mình. Họ không thể một mình gồng gánh tất cả khi kịch bản hời hợt, thiếu thực tế còn dàn dựng lại rất ẩu.

Lương Thế Thành luôn tự nhắc nhở bản thân để không xảy ra tin đồn tình cảm khi đóng cặp cùng các nữ diễn viên xinh đẹp, dễ mất niềm tin với người yêu.

- Lên án cách làm phim thị trường nhưng anh vẫn chấp nhận ở trong guồng máy đó?

- Hiện tại, diễn viên nào cũng rơi vào trường hợp này. Chúng tôi rất muốn tìm được một bộ phim đúng nghĩa, thực hiện kỹ lương, ê-kíp tử tế nhưng rất khó. Dù mong muốn này thành hiện thực, nhà sản xuất cũng bắt đạo diễn phải quay nhanh để kịp tiến độ, kịp phát sóng, làm sao phim hay được. Tôi nghĩ với cách làm này, chỉ trong 1-2 năm nữa, phim truyền hình Việt sẽ bị bão hòa. Anh em diễn viên bây giờ đóng phim chỉ với suy nghĩ kiếm tiền.

- Việc anh đầu quân về sân khấu kịch Idecaf 7 năm, được nghệ sĩ Hữu Châu "chống lưng" nhưng vì sao đến giờ anh vẫn chưa đủ sức thay thế Thành Lộc hoặc các diễn viên trụ cột ở đấy?

- Trước khi về sân khấu kịch, tôi không nói với anh Hữu Châu việc cả hai có họ hàng với nhau vì tôi ngại người ta nói mình "thấy sang bắt quàng làm họ". Sau này, khi đi diễn với nhau, anh Châu hỏi mọi người và biết tôi cùng quê Tiền Giang nên nhận người nhà. Từ đó, anh em thân mật hơn trước. Chúng tôi thường đi chùa hay ngồi nhậu với nhau sau giờ diễn khiến mọi người thắc mắc và nghi vấn. Tôi không chú ý những lời đàm tiếu vì tôi không làm gì sai trái. Còn việc thay thế các nghệ sĩ đàn anh, đàn chị, tôi nghĩ sau này lớp diễn viên trẻ cũng không ai đủ sức, Thành Lộc và Hữu Châu đã trở thành tượng đài trên sân khấu kịch. 

Không ngại yêu phụ nữ lớn tuổi

- Đóng chung với các bạn diễn nữ xinh đẹp như Nguyệt Ánh, Vân Trang, Phương Trinh nhưng chưa lần nào anh để xảy ra tin đồn tình cảm với họ. Có phải anh quá tỉnh táo hay bạn gái anh rất khắt khe?

- Tôi có đủ tỉnh táo để phân biệt đâu là phim và đời, giữa nhân vật và con người thật. Khi đóng phim, tôi xác định mình đang sống với nhân vật, chỉ quan tâm đến điều đó. Khi xong phim, tôi thoát ra và trở về với cuộc sống thường nhật, không làm ảnh hưởng hay để lại điều tiếng. May mắn là các bạn diễn cũng giống tôi nên phim đóng máy chúng tôi lại chơi thân với nhau hơn.

Người yêu tôi cũng khó chịu khi thấy tôi thân mật với bạn diễn nữ. Con gái đâu ai vui khi bạn trai ôm ấp người khác dù chỉ đóng phim. Bạn tôi biết đây là công việc nên không lấn cấn hay để tình cảm sứt mẻ. Tôi không muốn tình cảm xây dựng tốt đẹp hơn 10 năm lại đổ vỡ vì cảm giác ngoài luồng.

 Là đàn ông mà để người yêu mình chờ đợi dễ khiến anh áy náy.

- Quen nhau lâu thế anh đã tính đến chuyện cưới xin?

- Tôi đã tính đến chuyện lâu dài vì để người con gái chờ mình lâu như thế áy náy lắm. Nếu thuận lợi, sang năm tôi sẽ "rước nàng về dinh". Trước đây, tôi bận rộn với công việc nên để cô ấy chờ đợi, còn bây giờ mọi thứ ổn định hơn và đến lúc tôi tính chuyện riêng.

- Có bạn gái lớn tuổi hơn, anh cũng là người chuộng mốt "phi công trẻ lái máy bay bà già"?

- Cô ấy chỉ lớn hơn tôi 1 tuổi, nếu hơn 3-4 tuổi tôi cũng không ngại. Khi nào tôi yêu người lớn hơn 20-30 tuổi mới e ngại phong tục, tập quán và văn hóa của người Việt.

- Vì sao cô ấy từng học cùng trường với anh nhưng lại không theo đuổi nghiệp diễn?

- Khi tôi vào trường Sân khấu điện ảnh, bạn gái tôi học trước 2 khóa. Trước đó, cô ấy học piano ở Nhạc viện TP.HCM, tốt nghiệp xong đi du học và theo đuổi con đường âm nhạc. Sang năm cô ấy hoàn thành việc học, khi đó tôi mới tính đến chuyện cưới xin.

Lương Thế Thành và người yêu Thanh Nhã.

- Cách anh chị vượt qua cám dỗ khi cả hai ở xa nhau là gì?

- Khi mới xa nhau, niềm tin giữa 2 chúng tôi cũng không còn như khi ở bên cạnh nên không tránh khỏi tranh cãi. Nhiều lúc tôi cũng mệt vì đi làm mệt mỏi về nhà lại bị tra hỏi đủ điều nhưng dần dần tôi cũng chứng minh cho cô ấy biết và tin tưởng lẫn nhau.

Tính tôi không thích la cà nên sau giờ diễn là đi thẳng về nhà. Tôi ít bạn bè trong giới, chỉ có hội bạn thân chơi ở quê từ lúc còn đi học đến giờ. Cuộc sống bên ngoài của tôi nhạt lắm nhưng điều đó khiến cô ấy tin tưởng tôi hơn.

Kim Chi - BeBe

Theo Infonet

Kim Chi - BeBe

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm