Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lướt điện thoại đúng chỗ

Mùa hè vừa qua, trường tôi có tổ chức một đợt tham quan du lịch. Đoàn gồm hầu hết là các thầy cô giáo tuổi trên dưới 40, vài thầy cô tuổi ngoài 50...

Trong hầu hết các bữa ăn cùng với đoàn, trong lúc mọi người vui vẻ ăn uống, tham gia bàn tán rôm rả về chuyến đi, về mọi chủ đề thì hai thầy cô trẻ lúc nào cũng kè kè điện thoại di động trên tay, vừa bấm phím nhắn tin vừa cười rúc rích một mình ra chiều thú vị lắm.

Dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi đang là thói quen của nhiều bạn trẻ?
Dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi đang là thói quen của nhiều bạn trẻ?

Trong lúc miệng vẫn không ngừng nhai, tay vẫn gắp thức ăn, mắt không rời khỏi màn hình điện thoại, họ chẳng để ý gì đến mọi người trong bàn ăn. Một thầy giáo - tuổi ngoài 50 - nhẹ nhàng góp ý thì một người vừa lướt điện thoại, mắt không rời màn hình vừa trả lời: “Tin khẩn cấp, không thể không trả lời được”.

Cha ông ta từng dạy “học ăn, học nói...”, trong đó bao hàm cả lời khuyên về cách ăn, tư thế khi ngồi trong mâm ăn.

Đành rằng trong thời buổi bùng nổ thông tin, công nghệ hiện đại ngày nay, smartphone là vật bất ly thân, song trong thời gian không dài của mỗi bữa ăn, với gia đình hoặc với bạn bè, lẽ nào ta không thể rời màn hình trong ít phút để thể hiện sự quan tâm, tôn trọng của mình đối với mọi người?

Những trò giết người không dao trên Facebook

Tự cho mình quyền lấy thông tin, ảnh cá nhân của người khác rồi phán xét, bêu riếu đang nở rộ trên mạng xã hội Facebook.

http://tuoitre.vn/tin/nhip-song-tre/20150901/luot-dien-thoai-dung-cho/961563.html

Theo Võ Thường Danh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm