Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Hương Giang: 'Tôi quyết đoán hơn chồng'

Chia sẻ về lý do trở thành HLV cuộc thi "The Voice Kids" trên sóng truyền hình, nữ ca sĩ cho biết, cô và chồng đã học được nhiều điều về con trẻ và coi đó là hành trang để nuôi con sau này.

Lưu Hương Giang: 'Tôi quyết đoán hơn chồng'

Chia sẻ về lý do trở thành HLV cuộc thi "The Voice Kids" trên sóng truyền hình, nữ ca sĩ cho biết, cô và chồng đã học được nhiều điều về con trẻ và coi đó là hành trang để nuôi con sau này.

- Lý do nào anh chị quyết định tham gia ngồi ghế HLV "The Voice Kids". Người ta đều cho rằng, quyết định của anh Hoài Anh là vì vợ?

- Đúng là việc xuất hiện trong một chương trình như thế này có lợi cho ca sĩ hơn là nhạc sĩ. Nhưng khi ban tổ chức lựa chọn, tôi nghĩ tiêu chí đầu tiên với họ là hình ảnh sạch sẽ, không scandal và chúng tôi phù hợp với lựa chọn ấy. Anh Hoài Anh cũng không có nhu cầu PR tên tuổi vì công việc anh ấy ở phía sau cánh gà. Còn việc anh xuất hiện thực sự có lợi cho tôi không, tôi nghĩ không hẳn vậy. Chúng tôi đã thống nhất với nhau, "tên ai người nấy giữ" và mục đích của chúng tôi ban đầu đã trở thành hiện thực. Bây giờ lại gắn với nhau, anh ấy tuy không nói ra nhưng có lẽ đó cũng là để ủng hộ vợ. Ở phương diện nào đó, chúng tôi cũng không hiểu tại sao có nhiều lời mời chung dành cho hai vợ chồng. Quan trọng là tôi thấy sự gắn kết đó cũng ổn, không sao cả.

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh trên "ghế nóng" The Voice Kids.

- Qua chương trình "The Voice Kids", chị thấy tư duy âm nhạc của các em thế nào?

- Qua chương trình tôi nhận thấy thế hệ trẻ bây giờ thích hát tiếng Anh. Khi các em dự thi, chúng tôi không ép, bố mẹ cũng không ép, tự các em chọn lựa. Tôi và anh Hoài Anh cũng muốn thông qua chương trình để tìm hiểu xem các em đang thiếu cái gì. Việc các em chọn hát tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt cũng là sự chứng tỏ các em không có niềm tin vào những ca khúc Việt Nam. Kể cả trong vòng Đối đầu, các em chủ động chọn tiếng Anh rất nhiều. Là HLV chúng tôi cố gắng tìm kiếm cho các em những ca khúc tiếng Việt hay, còn lại để các em tự do lựa chọn dựa trên những gợi ý.

- Chị đã thấy, chương trình "The Voice" phiên bản dành cho người lớn cần rất nhiều chiêu trò vì mục đích làm tăng sức nóng cho chương trình để quảng cáo. Còn chị khi tham gia "The Voice Kids" có bị áp lực chiêu trò làm nhụt chí không?

- Đầu tiên đúng là tôi bị rối, nhưng rối là vì mình không biết nói gì và làm gì để các em lựa chọn về đội mình. Cả 3 HLV đều có cảm giác đó. Nhưng lạ lắm, khi gặp bọn trẻ tôi nhận ra, nếu thực sự yêu trẻ, chỉ cần gặp các em mình sẽ thấy bao nhiêu tính toán chẳng để làm gì. Các em sẽ khiến mình trở về với con người thật, mình càng diễn sẽ càng cảm thấy khập khiễng với sự trong trẻo của các em.

Tôi nghĩ BTC khi chọn HLV cũng tính đến yếu tố an toàn, không phải để gây chiêu trò. Mặc dù 3 HLV là 3 sự lựa chọn với những xu hướng khác nhau nhưng đó là sự khác biệt toát lên từ tính cách và xu hướng âm nhạc. Trẻ ở tuổi thiếu niên không còn quá bé để nói theo cách cưng nựng, các em hoàn toàn có chủ kiến riêng một cách độc lập. Tôi chọn cách nói với các em như những người trưởng thành và tôi thấy các em tiếp thu rất nhanh. Tôi cũng nhận ra các em bây giờ thông minh và tự chủ lắm.

- Hai người sẽ giảm áp lực hơn 2 đội còn lại nhỉ?

- Hai người chia nhau ra, anh Hoài Anh lo việc tập luyện và dựng bài và trong việc này anh ấy rất nghiêm khắc. Còn tôi đóng vai người trò chuyện, chia sẻ để tìm hiểu các em muốn gì và không muốn gì, truyền đạt cho các em kinh nghiệm lên sân khấu. Tôi thấy chúng tôi đều dồn hết sức cho các em nhưng không cảm thấy căng thẳng.

 Lưu Hương Giang chia sẻ: "Nhiều trường hợp chúng tôi phải loại các em đầy tiếc nuối và khó xử".

- Khi tham gia chung một công việc chuyên môn với chồng, giữa hai người có bao giờ gặp phải sự đối đầu trong lựa chọn hay phải đẩy nhau vào tình huống không đồng thuận?

- Chúng xảy ra một chuyện là, tôi phát hiện mình quyết đoán hơn chồng. Có thế thôi (cười). Chẳng hạn ở vòng Đối đầu của The Voice Kids, khi phải loại thí sinh, ai cũng thấy khó khăn vô cùng. Nhiều trường hợp loại đầy tiếc nuối và khó xử. Trong thời khắc như thế, anh Hoài Anh bị rối lắm và thường rơi vào cảm giác không nỡ. Lúc ấy, tôi chủ động đưa ra quyết định. Xong, anh Hoài Anh thường quay ra bảo: "Bây giờ anh mới phát hiện anh không quyết đoán bằng em" (cười).

- Trong các sản phẩm âm nhạc của chị đều không có sự tham dự chính thức của Hồ Hoài Anh. Sự thật, anh ấy đã tham gia vào sản phẩm của chị như thế nào hay thực sự không hiện diện như sản phẩm âm nhạc của chị đã ghi?

- Những sản phẩm gần đây của tôi đúng là anh Hoài Anh không tham dự nhưng anh đưa cho tôi những góp ý. Anh Hoài Anh trong công việc nghiêm khắc lắm nên vào phòng thu nếu không được như mong muốn rất có thể bị anh ấy quát. Tôi đã cất lời hát mà bị quát, cảm xúc sẽ đơ, không hát được.

Cũng may khi tôi sáng tác, thu âm lại nhận được những động viên của anh ấy. Có thể anh ấy nghĩ, tôi không làm được những việc đó, có thể lúc nào đó trước đây anh ấy nghĩ phải có anh ấy mọi thứ mới tốt hơn.

- Thế còn việc chăm con, anh ấy chia sẻ với chị thế nào?

- Chúng tôi không ai nề hà, hôm nay hoặc giờ này là anh chăm con, vợ nghỉ ngơi, ngày mai vợ sẽ thay phiên chồng. Anh Hoài Anh luôn rất vui vẻ, anh làm được mọi thứ cho con mà tôi không phải lo lắng gì, thậm chí chăm con còn bình tĩnh và nhẹ nhàng hơn cả vợ.

Anh Hoài Anh là vậy, ngay kể cả những anh chị em làm chung công ty tổ chức sự kiện đều nhận xét, từ việc to đến việc nhỏ, việc nào anh ấy cũng bình tĩnh làm chẳng bao giờ gây xáo trộn gì cả. Anh ấy có sự bình tĩnh, khoan thai giống mẹ chồng tôi.

Theo PL&XH

Theo PL&XH

Bạn có thể quan tâm