Lái ôtô livestream cán chết người chịu hình phạt nào?
Theo luật sư, người phụ nữ không có giấy phép lái xe, sử dụng điện thoại livestream khi cầm lái gây tai nạn chết có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.
129 kết quả phù hợp
Theo luật sư, người phụ nữ không có giấy phép lái xe, sử dụng điện thoại livestream khi cầm lái gây tai nạn chết có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được gộp chung thành taxi sẽ khắc phục được các bất cập trong quản lý giá cước, điều kiện gia nhập thị trường.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu bộ GTVT có giải pháp tái cơ cấu vận tải để giảm áp lực cho đường bộ, qua đó làm giảm tai nạn giao thông.
Từ tháng 1/2022, một số luật đã được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực.
Dán, che mờ biển số ôtô; chở quá tải, quá số người quy định; đỗ xe trên cao tốc... là những vi phạm được tăng nặng mức xử phạt kể từ 1/1/2022.
Theo Vụ ATGT, đề xuất tăng nặng một số mức phạt nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng và tăng mức răn đe đối với các hành vi nguy hiểm.
Phó thủ tướng Nguyễn Văn Thành vừa có chỉ đạo về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng ôtô.
Thủ tướng nhận định việc Nhà nước thu phí các dự án cao tốc đầu tư công là cần thiết nhưng không nhằm mục đích kinh doanh, thu lợi nhuận.
"Nghị định 100 không cấm người dân uống rượu bia, tuy nhiên khi đã uống thì không được điều khiển phương tiện. Nếu muốn cả hai là vừa uống, vừa lái thì đó là đòi hỏi vô lý".
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.
Chiến lược quốc gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông định hướng quy định người lái xe máy dưới 50 cc, xe đạp điện dưới 4 kw phải được đào tạo và cấp bằng lái, nhằm giảm tai nạn.
GS Lee Sang Min thuộc Korea University nói với Zing rằng nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giúp học sinh thoát khỏi khủng hoảng, từ đó tránh những sự việc đáng tiếc.
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.