Đề xuất thu phí trên đường cao tốc
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
129 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung 2 luật trình Quốc hội cho ý kiến là Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án để Bộ Công an quản lý đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển giao này.
Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ các quy định về cấp, đổi, thu hồi GPLX. Nội dung này sẽ được đưa vào dự thảo luật mới do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Chính phủ đồng ý để Bộ Công an soạn thảo quy định về sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Chính phủ và Bộ Công an khẳng định các cơ quan làm luật vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp, không có chuyện tranh giành giữa Bộ Công an hay Bộ GTVT.
Bộ Công an đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe của một số hạng xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như hiện nay.
Tướng Tô Lâm chia sẻ “rất sốt ruột” khi thấy 2 luật không có tên trong chương trình của Quốc hội. Ông nói hồ sơ đã đủ điều kiện nhưng không biết vướng ở đâu.
Đề xuất người lái xe đạp điện và xe máy dưới 50 phân khối phải có bằng lái hạng A0 vừa được gỡ bỏ, thay vào đó là quy định thi bằng A1 từ năm 16 tuổi.
Bằng B1 không được lái ôtô, bằng A1 không được lái Honda SH... là những thông tin gây chú ý trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Do tác động của dịch Covid-19, Honda Winner X giảm giá sâu tại các đại lý trong khi Yamaha Exciter lần đầu tiên bán dưới giá đề xuất.
Thủ tướng đồng ý thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng ôtô 2 tầng thoáng nóc (hay còn gọi là xe buýt 2 tầng) tại các tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điểm mới của dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) so với luật hiện hành là quy định cho phép lái xe vượt đèn vàng nếu việc dừng lại có thể gây nguy hiểm.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khuyến khích các địa phương như Hà Nội có thể đưa ra quy chuẩn xe cộ cao hơn để giảm ô nhiễm môi trường.