Không quy định 'cứng' việc bật đèn nhận diện xe máy ban ngày
Bộ GTVT đã tiếp thu các ý kiến góp ý và chỉnh lý dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi theo hướng không quy định cứng việc bật đèn nhận diện xe máy thành quy tắc giao thông.
129 kết quả phù hợp
Bộ GTVT đã tiếp thu các ý kiến góp ý và chỉnh lý dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi theo hướng không quy định cứng việc bật đèn nhận diện xe máy thành quy tắc giao thông.
5 tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông đường thủy trên toàn quốc tăng mạnh với 31 người chết (tăng 2,4 lần so với cùng kỳ).
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Bộ GTVT muốn đưa yêu cầu kiểm tra định kỳ khí thải xe máy vào luật với hy vọng kiểm soát tình trạng xe cũ hỏng, xả ra nhiều khí thải khi lưu thông.
Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định lượng xăng tiêu hao nếu bật đèn xe máy cả ban ngày là không đáng kể, đồng thời có thể thay đổi loại đèn để tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Bộ GTVT công bố dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi với thời gian lấy ý kiến kéo dài đến 21/6. Trong đó đáng chú ý là đề xuất xe máy phải bật đèn 24/24 khi ra đường.
Quy định bật đèn xe cả ngày khi tham gia giao thông không còn mới trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu, nơi thường xuyên có sương mù và phương tiện di chuyển với tốc độ cao.
Trong suốt cả ngày, xe máy sẽ phải bật đèn nhận diện khi tham gia giao thông. Đây là một quy định mới sẽ được áp dụng nếu Luật giao thông đường bộ sửa đổi được thông qua.
Bản Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi của Bộ Giao thông vận tải quy định cần bằng lái hạng A0 khi điều khiển xe máy dưới 50 cc hoặc xe máy điện.
Theo công an, sau khi đâm vào 2 người đi đường, Trịnh Xuân Hòa biết mình đã gây tai nạn tuy nhiên vẫn bỏ đi. Tài xế đã mang ôtô đi sửa chữa nhằm xóa bỏ dấu vết.
Cục CSGT cho biết từ 12/3, 5 địa phương sẽ được thí điểm nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Nhắc đến tác động của Nghị định 100, ông Phùng Quốc Hiển cho biết “thần lưu ly” mỗi khi định nâng ly lên đều nghĩ đến mức phạt 40 triệu và 23 tháng thu bằng mà tránh xa.
Bộ Giao thông Malaysia đang xem xét tăng mức phạt đối với người lái xe nguy hiểm, chịu ảnh hưởng bởi ma túy hoặc rượu bia.
Các loại xe máy sử dụng từ 5 năm trở lên sẽ được đo thông số khí thải trước và sau khi sửa chữa tại các trung tâm bảo dưỡng.
Đầu năm 2020, Sở GTVT TP.HCM sẽ thí điểm các chính sách hỗ trợ người dân tới kiểm tra khí thải xe máy tại các trạm dịch vụ.
Nếu giáo viên phụ trách điểm danh, nếu tài xế kiểm tra xe trước khi rời đi, nếu cô chủ nhiệm đặt câu hỏi về sự vắng mặt của học trò… cậu bé 6 tuổi có lẽ đã không phải chết.
Tài xế như một "nhà sư phạm", ghế bọc đệm mềm, nhiều lối thoát hiểm và chuông báo động, quét chuyển động trong xe là những điểm khác biệt của xe buýt trường học với ôtô thường.
Nhấn mạnh nhiệm vụ xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tình trạng “xuất hiện điểm đen ngay chính cơ quan đào tạo kiểm tra”.
Luật Phòng, chống tác hại rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020 quy định người điều khiển phương tiện giao thông không được uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng chỉ cần lái xe có nồng độ cồn trong người là tăng nặng ngay mức xử phạt.