Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Australia thu hút sinh viên quốc tế

Ngày càng đông sinh viên Việt Nam chọn du học Australia bởi chất lượng giáo dục cao, chi phí hợp lý và có nhiều cơ hội làm việc trong khi học, cũng như định cư sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một số lý do khiến xứ sở chuột túi thu hút đông đảo sinh viên quốc tế theo học.

Chi phí tiết kiệm

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc vào tháng 12/2015, Australia được đánh giá là quốc gia đáng sống đứng thứ hai thế giới. Đây cũng là đất nước có nền giáo dục chất lượng cao với cơ hội làm việc trên toàn cầu.

Chi phí du học Australia được đánh giá là hợp lý so với chất lượng giáo dục. Cụ thể, học phí trung bình dao động trong khoảng 14.000- 35.000 AUD/năm, sinh hoạt phí từ 12.000 đến 20.000 AUD/năm. Thời gian học tương đối ngắn, học đại học chỉ mất 2,5-4 năm, học thạc sĩ từ 1 đến 2 năm.

Cơ hội việc làm rộng mở

Nhiều trường tại Australia có chương trình thực tập hưởng lương cho sinh viên theo học các ngành: kinh doanh, du lịch khách sạn, công nghệ thông tin, cơ khí… Mức lương trung bình khoảng 2.500 - 4.000 AUD/tháng, giúp sinh viên có thêm thu nhập trang trải cuộc sống tại đây.

Trung tam Du hoc Duc Anh anh 1
Australia là một trong những quốc gia có nhiều sinh viên quốc tế theo học.

Ngoài ra, sinh viên được phép làm thêm 40h/2 tuần trong khi học và làm toàn thời trong dịp hè, lễ. Với du học sinh bậc thạc sĩ, người thân đi cùng (vợ/chồng và con) của du học sinh được sống, học tập, làm việc tại Australia trong thời gian du học.

Australia là một trong số ít quốc gia trên thế giới có chính sách nhập cư rõ ràng và khuyến khích định cư dạng tay nghề. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại làm việc 2 - 4 năm và định cư khi đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, hệ thống xét duyệt visa sinh viên được chính phủ Australia thông qua từ ngày 1/7/2016 cũng góp phần giúp sinh viên quốc tế tiếp cận quy trình xét duyệt visa đơn giản và thuận lợi hơn.

Phần lớn trường học tại Australia đều có quỹ học bổng dành cho sinh viên quốc tế, nếu bạn quan tâm có thể tham khảo thông tin chi tiết các học bổng du học do Công ty Đức Anh điều phối tại đây.

Trung tam Du hoc Duc Anh anh 2
Triển lãm du học là một trong những kênh thông tin đáng tin cậy đối với học sinh, sinh viên.

Trong tháng 7, đại diện của hơn 23 trường và tập đoàn giáo dục uy tín tại Australia sẽ tham gia triển lãm du học toàn cầu được tổ chức vào 9h -13h ngày 8/7 tại khách sạn Grand Sài Gòn, số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM hoặc từ 9h đến 13h ngày 9/7 tại khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm mở cửa tự do, miễn phí cho tất cả học sinh, sinh viên và phụ huynh tham gia trao đổi, nộp hồ sơ trực tiếp cho trường. Chương trình mang đến góc nhìn tổng quan và so sánh chi phí du học các nước, từ đó lên kế hoạch du học - tài chính phù hợp.

Sinh viên sẽ được tiếp cận thông tin về học bổng và hỗ trợ tài chính, với tổng giá trị dự kiến lên đến hơn 90 tỷ đồng từ các trường cho năm học 2017. Các chuyên gia giáo dục sẽ tư vấn cho sinh viên chọn ngành học phù hợp sở thích, học lực và tài chính, chuẩn bị hồ sơ xin học, xin học bổng, xin visa du học tốt nhất.

Triển lãm phù hợp với học sinh sinh viên lên kế hoạch du học các bậc: ngoại ngữ; phổ thông, O level, A level; dự bị đại học; cao đẳng; đại học; thạc sĩ; tiến sĩ; du học hè, Noel, Tết; giao lưu văn hóa Mỹ. Du học các lĩnh vực kinh tế; tài chính, kế toán; thương mại; công nghệ thông tin; cơ khí; thiết kế; kiến trúc; xây dựng; giáo dục; luật; y; dược; nghệ thuật; thời trang và nhiều ngành khác.

Trung tam Du hoc Duc Anh anh 3
Tham dự triển lãm, sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về chương trình du học của nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Khách tham dự sẽ có cơ hội nhận gói hỗ trợ tài chính du học trị giá 100 - 300 USD và nhiều quà tặng hấp dẫn như: bốc thăm trúng thưởng iPad mini 4, check-in nhận vé xem phim, học bổng khóa luyện thi IELTS hoặc PTE A, gậy selfie, USB, sổ ghi nhớ… Ngoài ra, sinh viên sẽ được tham gia hoạt động vẽ henna nghệ thuật miễn phí.

Triển lãm sẽ diễn ra hai hội thảo song song với các chủ đề đang được quan tâm: “Những chương trình vừa học vừa làm (Co-op) và thực tập hot nhất cho du học sinh Việt Nam” do ông Drew Taylor - đại diện Tập đoàn giáo dục ELS thuyết trình; “So sánh đầu tư du học Anh, Australia, Mỹ, Canada, New Zealand - Lộ trình du học hiệu quả, tiết kiệm nhất” do ông Dzuy Hua - đại diện Tập đoàn giáo dục Study Group thuyết trình.

Phụ huynh và học sinh sinh viên vào cửa tự do hoặc đăng ký tham dự tại đây để được tiếp đón chu đáo, cũng như có cơ hội nhận quà tặng từ ban tổ chức. Học sinh, sinh viên có nhu cầu xin học/học bổng hãy mang theo bản công chứng học bạ, bảng điểm chứng chỉ tiếng Anh để được nhận và xem xét hồ sơ ngay tại triển lãm.

Chi tiết về thủ tục xin học, visa du học và các vấn đề liên quan liên hệ:

Tại Hà Nội: 54-56 Tuệ Tĩnh - Điện thoại: 024 3971 6229

Tại TP.HCM: 420 Nguyễn Thị Minh Khai - Điện thoại: 028 3929 3995

Hotline chung: 09887 09698 - 09743 80915

Email: duhoc@ducanh.edu.vn

Website: ducanh.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm