Việc thiết kế động cơ tinh gọn nhằm giảm lượng khí thải ra môi trường mà vẫn đảm bảo công suất đầu ra, là triết lý thiết kế của đội ngũ kỹ sư Isuzu. All New D-Max không nằm ngoài triết lý ấy khi được trang bị khối động cơ thế hệ mới 1.9L Ddi Blue Power tăng áp, thay vì loại động cơ 2.5L trước đây.
Bảng thông số so sánh động cơ 2.5L và 1.9L Turbo. |
Các thông số so sánh cho thấy động cơ 1.9L tăng áp sở hữu nhiều ưu điểm. Tuy dung tích động cơ thấp hơn nhưng cải thiện nhỉnh hơn cả 2 thông số công suất và mô-men xoắn cực đại. Sự can thiệp từ các công nghệ tiến tiên áp dụng lên mẫu động cơ này như sử dụng con đội xú bắp điều chỉnh thuỷ lực (HVLA), tăng số lượng lỗ kim phun (8 lỗ) và đầu kim phun cấu tạo từ vật liệu DLC (Diamond-Like Carbon) giúp tăng độ bền cũng như giảm chi phí bảo dưỡng.
Bên cạnh đó, áp suất phun đạt 200 MPa tăng khả năng làm tơi, giúp đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường, hạn chế tiếng ồn cũng như rung động.
Động cơ sử dụng vật liệu hiện đại giúp giảm ma sát, từ đó tăng hiệu suất. |
Ngoài ra, vật liệu chế tạo bằng gang cho khoang máy phần nào gia cố thêm đặc tính bền bỉ của động cơ và khắc phục những hao tổn nhiệt không mong muốn. Kết hợp các thay đổi, động cơ tăng áp 1.9L cho khả năng vận hành mượt mà khi tăng tốc cùng với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, phù hợp với đa số khách hàng Việt Nam.
Động cơ tăng áp 1.9L có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. |
Để minh chứng cho sự bền bỉ, hãng xe Nhật Bản Isuzu tăng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 200.000 km. Nếu đang phân vân về việc lựa chọn xe bán tải, bạn có thể đến những đại lý ủy quyền Isuzu Việt Nam trên toàn quốc để trải nghiệm.
Bình luận