Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do giúp sitcom ‘Trong bếp ngoài phố’ hấp dẫn khán giả

Với cách truyền tải nhẹ nhàng và sâu lắng, bộ phim hài sitcom “Trong bếp ngoài phố” đang là món ăn tinh thần quen thuộc của nhiều gia đình vào dịp cuối tuần.

Đề tài quen thuộc

Trong bếp ngoài phố chiếm được cảm tình của độc giả ngay lần đầu ra mắt khi khai thác vấn đề luôn gây tranh cãi: mẹ chồng – nàng dâu. Một bên là bà mẹ chồng khó tính nhưng lại tốt bụng, luôn suy nghĩ thấu đáo; bên còn lại là một nàng dâu giỏi giang nhưng lại khá chi ly trong chi tiêu, thích săn hàng giảm giá. Sự đối lập trong tính cách đó là mở đầu của muôn vàn câu chuyện dở khóc dở cười trong phim.

Lần đầu làm dâu của NSND Hồng Vân, liệu Ốc Thanh Vân có được lòng bà mẹ chồng này?
Lần đầu làm dâu của NSND Hồng Vân, liệu Ốc Thanh Vân có được lòng bà mẹ chồng này?

Các tình tiết của Trong bếp ngoài phố được thể hiện một cách hài hước, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng đã mang đến những phút giây giải trí thú vị cho người xem. Có thể nói, thành công của sitcom này là tạo cho người xem cảm giác gần gũi vì khán giả dễ dàng bắt gặp hình ảnh của chính mình ẩn hiện đâu đó trong các nhân vật.

Trong bếp ngoài phố đưa ra các xung đột và giải quyết nhẹ nhàng, nhân văn.
Trong bếp ngoài phố đưa ra các xung đột và giải quyết nhẹ nhàng, nhân văn.

Phản ánh thực tế xã hội

Chủ đề sống ảo và thích nổi tiếng cũng được Trong bếp ngoài phố tái hiện sinh động qua hình ảnh “công chúa bong bóng” Kim Thi (diễn viên Hiền Trang thủ vai). Đó là bà mẹ một con luôn nhõng nhẽo, đã không giỏi việc nội trợ mà còn thích ỷ lại vào chồng. Cùng với đó là Kiệt Kiệm – chồng của Kim Thi (diễn viên Phạm Hy thủ vai) – người đàn ông luôn chăm sóc và chiều chuộng vợ mình từ những việc nhỏ nhặt nhất.

Giới tính cũng là một khía cạnh được đạo diễn Trong bếp ngoài phố khai thác nhẹ nhàng và tinh tế. Trong phim, khi cậu con trai út (Dustin Nguyễn thủ vai) bộc lộ giới tính thật, bà Vân (NSND Hồng Vân) mẹ của cậu vẫn bao dung và chấp nhận đứa con của mình.

12 tập phim là 12 câu chuyện khác nhau được chia sẻ dựa trên những vấn đề nổi bật của các gia đình hiện đại. Ngoài ra, sự ảnh hưởng của các thiết bị công nghệ vào đời sống như điện thoại thông minh, mạng xã hội facebook… đã tạo nên muôn vàn rắc rối trong mối quan hệ giữa các thành viên. Thế nhưng, chính nhờ rắc rối ấy mà người xem đã rút ra cho mình những bài học quý báu trong việc nuôi dạy con cái, vun vén tình cảm gia đình.

Hang Son Doong se vao phim Bollywood hinh anh

Hang Sơn Đoòng sẽ vào phim Bollywood

0

Cuộc tọa đàm Quảng bá du lịch qua điện ảnh giữa các nhà làm phim Việt Nam và Ấn Độ diễn ra tại trụ sở Cục Điện ảnh Việt Nam sáng 19/12 trong khuôn khổ Liên hoan phim Ấn Độ 2015.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm