Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến người Việt học tiếng Anh lâu năm vẫn không giỏi

Ai cũng muốn coi tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nhưng làm thế nào để giỏi và sử dụng ngôn ngữ này như người bản địa lại là một câu chuyện rất gian nan.

Nếu xác định được nguyên nhân và tìm ra phương pháp rèn luyện phù hợp thì việc “chinh phục” tiếng Anh sẽ không còn là ước mơ xa tầm với.

Không xác định mục tiêu rõ ràng

Không xác định mục tiêu rõ ràng dẫn đến việc không biết mình phải bắt đầu từ đâu và như thế nào để lên kế hoạch học tập phù hợp. Điều này đồng nghĩa với việc người học sẽ không xây dựng được lộ trình cụ thể, cũng như xác định thời gian hoàn thành mục tiêu. Đến khi những khó khăn cố hữu của tiếng Anh kéo đến, họ sẽ dễ dàng bỏ cuộc ngôn ngữ này.

AMA Da Nang anh 1
Qua các hoạt động ngoại khóa, học viên sẽ dễ dàng xác định được mục tiêu học ngoại ngữ của mình.

Mải mê học ngữ pháp, từ vựng

Không ít người hàng ngày vẫn “cày cuốc” với các cấu trúc ngữ pháp nhưng càng học nhiều càng cảm thấy rối rắm, chán nản. Trong khi việc tích cực nói, viết, chấp nhận mắc lỗi, và luôn có ý thức sửa lỗi mới làm cho ngữ pháp tiếng Anh của người học trở nên hoàn thiện.

Cùng với đó, việc học từ vựng bằng cách “tập chép” hàng ngày hay cài ứng dụng và nhắc nhở liên tục trên điện thoại cũng không hoàn toàn hiệu quả. Việc “nhồi nhét” quá nhiều từ vựng trong ngày một cách máy móc sẽ khiến người học nhanh quên, thậm chí nhầm lẫn giữa các từ.

AMA Da Nang anh 2
Tăng cường giao tiếp là cách giúp trẻ trau dồi vốn từ vựng nhanh chóng.

Chưa có môi trường luyện tập tiếng Anh hiệu quả

Việc tham gia vào các câu lạc bộ, diễn đàn để giao lưu và tăng cường cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài sẽ không có hiệu quả nếu bạn chỉ coi đó là một “sân chơi”. Thay vào đó, hãy tìm một môi trường thích hợp, mà ở đó bạn vừa được học tập bài bản, khoa học cả về ngữ pháp, từ vựng; vừa có môi trường trau dồi các kỹ năng cùng những người có chuyên môn hay người bản xứ. Điều quan trọng là bạn phải học một cách nghiêm túc và có mục tiêu rõ ràng.

AMA Da Nang anh 3
Tham gia các câu lạc bộ giúp người học có nhiều cơ hội rèn luyện tiếng Anh.

Là một trong những hệ thống trung tâm anh ngữ hàng đầu Việt Nam với 22 trung tâm trên toàn quốc và 2 trung tâm tại Thái Lan, Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng có thể coi là điểm đến lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu học hỏi và phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

Bên cạnh việc được học tập trong một môi trường năng động, vui nhộn, thực hành các tình huống cụ thể theo giáo trình, thực tế ngoài cuộc sống, học viên tại Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng còn được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại, được xây dựng trên các giá trị và tiêu chuẩn giảng dạy chuẩn Mỹ.

Tất cả giáo viên bản xứ và người Việt đều có chuyên môn, bằng cấp giảng dạy quốc tế tại Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng. Điều này sẽ giúp học viên dễ dàng khắc phục và hoàn thiện điểm yếu để chinh phục tiếng Anh.

Hiện chương trình đào tạo tại Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng phù hợp cho các học viên, từ 5 tuổi trở lên với cấp bậc phù hợp cho từng độ tuổi và nhu cầu của học viên như: tiếng Anh thiếu nhi, tiếng Anh thiếu niên, tiếng Anh giao tiếp quốc tế và tiếng Anh dành cho doanh nghiệp.

Không chỉ được học tập nghiêm túc và có hiệu quả, học viên tại Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng còn được thỏa thích vui chơi với rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa được tổ chức thường niên tại đây.

Nhân dịp Tết Trung thu, Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng đã tổ chức thành công chương trình “Ngày hội trăng rằm 2017” với chủ đề “AMA - Trung thu hội ngộ, trăng rằm đoàn viên”. 

AMA Da Nang anh 4
Tại sự kiện này, AMA đã trao tặng 30 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố để động viên, sẻ chia, khích lệ các em, đồng thời tạo sân chơi để các bé được chung vui trong ngày hội trung thu như bạn bè cũng trang lứa.
AMA Da Nang anh 5
Các bạn nhỏ phấn khởi khi được nhận quà Trung thu từ AMA Đà Nẵng và tham gia các “thử thách” tại chương trình.

“Vui hội trăng rằm” đã khép lại thành công trong niềm vui và phấn khởi của các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Anh ngữ AMA Đà Nẵng

Website:amadanang.edu.vn

Điện thoại: +84 236 382 1821

Email: info@amadanang.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm