Trong số các đơn vị đào tạo ngành marketing uy tín, ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) là địa chỉ thu hút nhiều sinh viên. Dưới đây là một số lý do tạo nên sức hấp dẫn của ngành marketing tại trường.
Được đào tạo thực tiễn
Marketing là ngành mang tính thực tiễn cao. Bên cạnh nền tảng lý thuyết, sinh viên cần phát triển các kỹ năng chuyên môn. Đây là vấn đề mà Hutech luôn chú trọng đào tạo.
Sinh viên ngành marketing nhập vai mô phỏng trong các môn chuyên ngành. |
Đối với các môn chuyên ngành như quản trị thương hiệu, quan hệ công chúng, marketing điện tử, marketing truyền doanh nghiệp... sinh viên sẽ được thực hành trở thành giám đốc để giải quyết các vấn đề. Qua đó, các em được trau dồi được nhiều kỹ năng, thích nghi với môi trường marketing năng động.
Các cuộc thi giúp sinh viên tiếp cận và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. |
Sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận doanh nghiệp thông qua các hội thảo chuyên đề, giao lưu cùng chuyên gia, tham gia học kỳ doanh nghiệp. Ngoài ra, các xu hướng marketing mới nhất như ad-network, search marketing, social network marketing... luôn được cập nhật, tạo sự nhạy bén cho sinh viên.
Phát triển kỹ năng mềm
Marketing cũng là ngành đòi hỏi kỹ năng mềm. Trang bị kỹ năng này sẽ giúp sinh viên thành công hơn. Với môi trường năng động tại Hutech, sinh viên có nhiều điều kiện để phát triển.
Trường thường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sân chơi học thuật với hình thức phong phú giúp sinh viên củng cố kiến thức, phát triển kỹ năng làm việc đồng đội, đàm phán, thuyết phục.
Tham gia các câu lạc bộ giúp sinh viên phát triển toàn diện bản thân. |
Ngoài ra, trường còn có hơn 50 câu lạc bộ giúp sinh viên phát triển năng khiếu, tăng khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ...
Cơ hội việc làm lớn
Các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hợp tác tuyển dụng, ngày hội việc làm... được Hutech tổ chức thường xuyên giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, tìm được việc làm khi còn trên ghế nhà trường.
Với khả năng sáng tạo, sinh viên marketing có nhiều cơ hội đạt được thành công trên con đường khởi nghiệp. Một trong những cuộc thi trở thành bàn đạp cho các bạn sinh viên là “Tôi khởi nghiệp”, “Ý tưởng sáng tạo du lịch” và “Vietnam Startup Wheel”. Tại cuộc thi, bạn Lê Ngọc Biết (năm 2 ngành marketing) gây ấn tượng với dự án “Tranh vảy cá Vava”. Tận dụng cơ hội này, Biết đang chuẩn bị cho ra thị trường những sản phẩm đầu tiên.
Dự án “Tranh vảy cá Vava” của nhóm sinh viên Lê Ngọc Biết được đánh giá cao. |
Năm nay, ngành marketing Hutech tuyển sinh theo 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) với hai phương thức: xét tuyển kết quả thi THPT và xét tuyển học bạ lớp 12. Thí sinh xét tuyển học bạ phải tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên.