Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do nhiều bạn trẻ rủ nhau theo học ngành thiết kế

Nằm trong top những ngành hot hiện nay, thiết kế đang là con đường theo đuổi đam mê của người trẻ nhờ nhiều ưu điểm.

Từ các trung tâm dạy nghề lớn nhỏ, đến các trường đại học chính quy, các thí sinh đều nô nức đăng ký học để được bước chân vào ngành sáng tạo này.

Công việc đầy thử thách và cơ hội

Công việc bàn giấy 8 tiếng mỗi ngày, tới tháng lĩnh lương không còn là việc làm trong mơ của các bạn trẻ thời nay. Người trẻ ngày càng năng động, cầu tiến, càng yêu thích công việc nhiều thử thách, đòi hỏi tài năng và sức sáng tạo không ngừng như nghề thiết kế.

Hoc vien Thiet ke Viet Nam ADS anh 1
Không gian lớp học hiện đại cùng giảng viên quốc tế, trải nghiệm tinh thần làm việc thực tế. Ảnh: www.adsvietnam.edu.vn

Đơn cử như ngành thiết kế đồ họa, trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử, bộ mặt của website, fanpage quyết định thành công của sản phẩm và sức mua chịu ảnh hưởng bởi các thiết kế bao bì ấn tượng càng khẳng định vai trò quan trọng của người làm thiết kế đồ họa và áp lực cạnh tranh sáng tạo.

Hay như ngành thiết kế thời trang, Việt Nam hiện có hơn 6.000 công ty dệt may đang nhận gia công lại cho nhiều nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới, từ quần áo, túi xách đến giày dép. Điều này chứng tỏ tay nghề nhân lực may ở Việt Nam đủ trình độ tiếp nhận công nghệ thế giới.

Hoc vien Thiet ke Viet Nam ADS anh 2
Mỗi phòng học là một studio thu nhỏ với thiết bị hiện đại, giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm từ khâu lên ý tưởng đến ra thành phẩm.

Bên cạnh đó, theo thống kê của Navigos - một trong những công ty tuyển dụng hàng đầu Việt Nam - nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế nội thất tăng 98%. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường chuyên ngành thiết kế nội thất trong tương lai gần. Tuy môi trường đầy thách thức và khắc nghiệt là thế, nhưng một khi đã có tài năng và đam mê với nghề, bạn chắc chắn sẽ được săn đón cùng những lời mời hợp tác đầy hấp dẫn và không giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.

Có thu nhập ngay khi là sinh viên

Vì là ngành nghề năng động, yêu cầu cao về ý tưởng và chất lượng sản phẩm nên bạn có thể bắt đầu tham gia nhiều dự án sáng tạo ngay từ khi còn là sinh viên, không cần bằng cấp mà vẫn có thu nhập, lại được thực hành ngay trong khi học. Đó cũng là cách mà nhiều sinh viên thiết kế tích lũy kinh nghiệm thực tế và có được portfolio “khủng” dù chỉ mới ra trường.

Tuy nghề thiết kế hấp dẫn nhưng để trụ vững với nghề và đạt được những thành công nhất định không phải chỉ cần tài năng. Bạn cần rèn luyện thêm về kỹ năng mềm và phong cách làm việc chuyên nghiệp trong môi trường quốc té. Kiến thức nền tảng được dạy ở những chương trình học chính quy sẽ là bệ phóng giúp bạn tiến xa hơn trong ngành.

Hoc vien Thiet ke Viet Nam ADS anh 3
Giảng viên là các nhà thiết kế đầy kinh nghiệm, giảng dạy tại các trường quốc tế của Anh, Italy, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Brazil, Singapore, Hàn Quốc.

Sinh viên tốt nghiệp Học viện Thiết kế Việt Nam ADS sẽ được cấp bằng BTEC HND của tổ chức Pearson (Anh Quốc), được công nhận tại hơn 100 quốc gia. Sinh viên sẽ hòa nhập với cộng đồng hơn 1 triệu sinh viên trên toàn thế giới. Với mối liên kết và chương trình chuẩn hóa quốc tế, cánh cửa du học luôn rộng mở với sinh viên thông qua hình thức chuyển tiếp đến các trường đại học trên thế giới trong mạng lưới liên kết của nhà trường.

Việt Nam hiện chỉ có một số trường đào tạo thiết kế chính quy, tích hợp dạy và học trên dự án thực tế. Trong đó, Học viện thiết kế Việt Nam ADS nổi tiếng với chương trình đào tạo thiết kế BTEC theo chuẩn của cao đẳng Anh Quốc, mang tính ứng dụng cao với phong cách làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Học viện thiết kế Việt Nam ADS còn có môi trường học năng động, tự do với không gian trẻ trung và nhiều phòng chức năng tiện ích cho việc thực hành.

Hoc vien Thiet ke Viet Nam ADS anh 4
Sinh viên được khuyến khích và hỗ trợ tham gia các cuộc thi quốc tế, chương trình trao đổi và các dự án sáng tạo thực tế.

Để biết thêm thông tin về các ngành học thiết kế và Học viện Thiết kế Việt Nam ADS, sinh viên có thể tham gia Open Day - Art & Craft In Fashion vào 9h-12h thứ bảy ngày 29/7. Đây là ngày hội được tổ chức tại Học Viện Thiết kế Việt Nam ADS nhằm giúp các bạn trẻ Việt quan tâm và yêu thích thời trang hiểu rõ thêm về sự tinh tế trong từng đường nét thiết kế, có thêm những trải nghiệm hữu ích cho bản thân.

Hoc vien Thiet ke Viet Nam ADS anh 5
Khoảnh khắc tỏa sáng của các nhà thiết kế trẻ từ Học viện Thiết kế Việt Nam ADS.

Học viện Thiết kế Việt Nam ADS có cơ sở vật chất hiện đại, mỗi phòng học là một studio thu nhỏ. Tại đây sinh viên thu được trải nghiệm quý giá trong môi trường làm việc thực tế, từ khâu lên ý tưởng đến ra thành phẩm. Các giảng viên là các nhà thiết kế lâu năm, có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường quốc tế như Anh, Italy, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Brazil, Singapore, Hàn Quốc - những nước có nền công nghiệp sáng tạo phát triển ở trình độ cao.

Trường cấp bằng quốc tế từ Cao đẳng Anh Quốc BTEC, được công nhận ở 100 quốc gia, có giá trị chuyển tiếp học một năm tại Anh để lấy bằng dử nhân. Sinh viên được nhà trường khuyến khích và hỗ trợ tham gia các cuộc thi quốc tế, các chương trình học trao đổi.

Học viện Thiết kế Việt Nam ADS

143 Lý Chính Thắng, phường 17, quận 3, TP.HCM

Hotline: (08) 3848 2180 - 0911 139 776 - 0911 153 776

Website: adsvietnam.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm