Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Việc Xanh SM được vinh danh lần thứ 2 liên tiếp tại Better Choice Awards với giải “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” nằm trong dự đoán của giới chuyên gia.

Vượt qua 14 cái tên được đề cử trong hạng mục “Thương hiệu đột phá - Innovative Choice Awards”, thuộc hệ thống giải thưởng Better Choice Awards (BCA) 2024, Xanh SM là doanh nghiệp trẻ nhất được vinh danh ở ngôi vị cao nhất - “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” với 19.289 lượt bình chọn từ người tiêu dùng.

Xanh SM gắn liền với “tin cậy”

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng thời gian qua, việc Xanh SM được vinh danh lần thứ 2 liên tiếp tại BCA không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Một năm trước, thương hiệu này cũng giành giải thưởng “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” tại BCA 2023.

Xanh SM anh 1

Thành công của Xanh SM nằm trong dự đoán của giới chuyên gia.

Đánh giá về Xanh SM trên trang cá nhân, ông Nguyễn Đức Sơn - chuyên gia chiến lược thương hiệu - cho biết phần lớn tên tuổi trong ngành vận tải đều chưa có sự đột phá mạnh mẽ cả về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh thương hiệu... cho đến khi Xanh SM xuất hiện. Là khách hàng sử dụng Xanh SM thường xuyên, ông luôn cảm thấy xe mới, đẹp, sạch đồng đều, lái xe chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu cũng rất nổi bật. “Chữ ‘trust’ (tin cậy) đã gắn liền với Xanh SM”, ông Sơn khẳng định.

Xanh SM anh 2

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu (thứ 3 từ trái sang) - nhận giải thưởng tại Better Choice Awards 2024.

Tam giác thành công: Tận tâm - Công nghệ - Xanh

Giới quan sát nhận định Xanh SM nhanh chóng gia tăng độ hiện diện trong đời sống đô thị nhờ kết hợp hài hòa giữa sự tận tâm đặc trưng của văn hóa dịch vụ Việt Nam và lợi thế “có 1-0-2” từ xe điện VinFast.

Số lượng phiếu bình chọn cho Xanh SM bỏ xa các đối thủ trong hạng mục “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”. Điều này cho thấy những chiếc xe điện di chuyển êm ái, không tiếng ồn, an toàn và thân thiện môi trường đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng.

Xanh SM anh 3

Xanh SM nhận được 19.289 lượt bình chọn từ người tiêu dùng.

“Xe rộng rãi, rất sạch và không hề có mùi xăng dầu. Cả nhà tôi giờ chỉ thích đi xe điện”, chị Vũ Thị Kim Dung (Long Biên, Hà Nội) - khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ - nói về chất lượng phương tiện của Xanh SM.

Không chỉ vậy, đa số khách hàng đánh giá cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ của dịch vụ. Đội ngũ tài xế không chỉ được đào tạo bài bản về kỹ năng lái xe và quy trình dịch vụ, mà còn luôn duy trì tinh thần kỷ luật cao, từ việc giữ gìn trang phục sạch sẽ đến giao tiếp lịch sự với khách hàng.

Anh Nguyễn Đức Tuấn - tài xế taxi Xanh SM tại Hà Nội - chia sẻ: “Từ khi chuyển qua Xanh SM, tôi được đào tạo kỹ lưỡng về tác phong làm việc, quy trình, quy chuẩn nghiêm ngặt, từ đó cũng nâng cao chất lượng công việc”.

Xanh SM anh 4

Thành công của Xanh SM đến từ các yếu tố tận tâm, công nghệ và xanh.

Với tam giác thành công này, Xanh SM đang tăng tốc “phủ xanh” tại Việt Nam. Hiện tại, Xanh SM có mặt tại 55 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 80.000 phương tiện gồm ôtô điện, xe máy điện tự khai thác và xe của đối tác. Năm 2023, chỉ 7 tháng sau khi ra mắt, thị phần của Xanh SM đã đạt gần 20%, đứng thứ 2 toàn ngành và gấp đôi thị phần của đối thủ ở vị trí thứ 3 (9,21%).

Xanh SM đang đẩy nhanh quá trình mở rộng ra thị trường quốc tế, không chỉ để khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn thể hiện cam kết dài hạn trong việc kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm