Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Giám Tiền: Tôi thích Công Trí nhưng không làm bản sao

Chàng phụ hồ vừa giành giải nhất cuộc thi Project Runway cho biết, anh muốn khẳng định tên tuổi bằng phong cách riêng, không nhầm lẫn giữa các NTK tại Việt Nam.

mmmm
Vượt qua nhiều NTK tài năng, thí sinh 18 tuổi - Lý Giám Tiền giành ngôi vị quán quân Project Runway 2014. Anh xứng đáng với ngôi vị dẫn đầu nhờ giữ vững phong độ trong các tập thi và BST ấn tượng trong đêm tranh tài cuối cùng, diễn ra vào tối 6/7.

- Khi host Trương Ngọc Ánh xướng tên mình ở vị trí quán quân Project Runway Vietnam 2014, cảm xúc của anh thế nào?

- Tôi rất vui! Tôi từng không nghĩ mình sẽ giành ngôi vị cao nhất. Hai đối thủ Hồng Lam và Minh Quân đều rất tài năng và cá tính, tôi không nghĩ mình có thể chạm tay đến giải thưởng.

Trước giờ chung kết 2 tiếng, tôi đã thay đổi thứ tự các thiết kế và thêm thắt một số chi tiết cần thiết. Tôi nghĩ mình khá liều lĩnh nhưng khi bản thân không cảm thấy an tâm hay hài lòng, tôi sẽ phải làm một cái gì đó để trấn an. Tôi đã không phải hối hận về quyết định này khi sự thay đổi nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

- Từ chàng phụ hồ có tuổi thơ nhiều khó khăn vươn đến giải nhất một cuộc thi thiết kế thời trang lớn với giải thưởng khủng, cùng danh tiếng hứa hẹn một sự đổi đời, anh nghĩ sao khi cuộc sống của mình bước sang trang mới?

- Lúc này tôi chưa nghĩ đến, nhưng tôi cũng hy vọng giải thưởng giúp tôi đến gần với ước mơ và niềm đam mê hơn. Sau cuộc thi có thể có nhiều khách hàng tin tưởng hơn và giúp tôi sớm phụ giúp gia đình về kinh tế. Phần thưởng có giá trị khích lệ tinh thần tôi rất lớn.

- Anh dự định sẽ làm gì với phần thưởng 500 triệu đồng tiền mặt?

- Tôi chưa nghĩ đến, nhưng có lẽ một phần tôi sẽ gửi lại bố mẹ, phần còn lại sẽ đầu tư vào những bộ thiết kế sắp tới.

- Một số ý kiến cho rằng BST của anh chịu ảnh hưởng khá nhiều phong cách từ chính giám khảo, NTK Công Trí, anh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ vậy, mỗi người có một sở trường khác nhau, thiết kế của tôi cũng không hẳn giống của NTK Công Trí. Sản phẩm của tôi cũng chưa đạt độ tinh tế như những thiết kế đẳng cấp của đàn anh, bậc thầy này. Tôi cũng muốn tạo ra chất riêng cho chính bản thân mình để không bị nhầm lẫn giữa nhiều NTK khác.

- Với những người gọi anh là bản sao của NTK Công Trí, anh sẽ nói gì?

- Tôi không nghĩ vậy, tôi không muốn là bản sao của ai cả. Dù gì mình cũng phải tạo được chất riêng và không bị ảnh hưởng quá nhiều.

- Anh thần tượng và đánh giá cao NTK Việt Nam nào nhất?

- Có lẽ là nhà thiết kế Công Trí. Tôi thích phong cách và khâm phục những cống hiến của anh đối với ngành thời trang Việt. Tôi cũng khâm phục NTK Đỗ Mạnh Cường, tuy nhiên anh ấy theo đuổi phong cách ứng dụng nhiều, còn anh Công Trí kết hợp cả ứng dụng và haute couture, nên tôi vẫn yêu thích con đường của NTK Công Trí hơn.

- Trong suốt quá trình tham gia chương trình Project Runway, anh bị dính tin đồn quan hệ đồng tính với một thí sinh sống cùng nhà chung, anh giải thích thế nào?

- Thật sự thì không có quan hệ đồng tính nào cả, chúng tôi là bạn bè bình thường thôi. Khi vào ngôi nhà chung, các bạn cùng phòng không chơi với chúng tôi, nên cả hai kết bạn với nhau rất thân thiết. Do đó mới xảy ra những hiểu lầm không đáng có.

- Hầu hết các NTK nổi tiếng đều bị cho là thuộc giới tính thứ 3. Khi bước chân vào giới thời trang, anh khó tránh khỏi nghững nghi vấn về giới tính, anh sẽ thẳng thắn về vấn đề này chứ?

- Tôi không ngại dư luận. Mọi người có thể nhận xét về tôi, những sản phẩm tôi làm. Chuyện giới tính không quan trọng với tôi. Tôi quan tâm đến sản phẩm thời trang hơn cả. Nếu mọi người có đánh giá thế nào đi chăng nữa, tôi cũng không để tâm.

Min An

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm