Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Giám Tiền đăng quang ngôi quán quân Project Runway

Hồng Lam giành danh hiệu Á quân và Minh Quân nhận vị trí cuối top 3 trong chung kết Nhà thiết kế thời trang Việt Nam diễn ra tối 6/7 tại TP.HCM.

Chàng thợ hồ 18 tuổi đã có cái kết như truyện cổ tích khi chiến thắng tại cuộc thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Tuy nhiên chiến thắng của anh không gây bất ngờ cho quá nhiều người. Phần đa độc giả Zing.vn đều dự đoán Lý Giám Tiền sẽ chạm tay vào ngôi vị cao nhất của chương trình.

Ngoài giải thưởng tiền mặt, Lý Giám Tiền sẽ được đưa đến Mỹ vào tháng 9 để giới thiệu BST mới của mình tại một trong những sự kiện thời trang được mong chờ nhất trong năm - New York Couture Fashion Week 2014. Người mẫu Quỳnh Châu cũng sẽ đồng hành cùng Giám Tiền trong chuyến đi New York.

  •  

    Sau gần 3 tháng tranh tài cùng những thử thách vô cùng khó khăn, áp lực, Project Runway 2014 đã tìm được ba gương mặt xuất sắc nhất vào chung kết - Lý Giám Tiền, Hà Hồng Lam và Phan Minh Quân.

    Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ mang đến một bộ sưu tập, bao gồm 12 mẫu thiết kế, lấy cảm hứng từ kinh đô thời trang Paris. Bộ tứ ban giám khảo - gồm host Trương Ngọc Ánh, nhà thiết kế Công Trí, nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương và bà Dominique Chardon Savard, hiệu trưởng Học viện thời trang Atelier Chardon Savard - là những người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng ai xứng đáng đăng quang ngôi vị quán quân.

    So với hai đối thủ còn lại, anh chàng phụ hồ Lý Giám Tiền, sinh năm 1996, có nhiều lợi thế hơn và được nhiều người đặt cược cho ngôi quán quân. Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất ngôi nhà chung và chưa qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về thời trang, nhưng Giám Tiền luôn giữ phong độ ổn định qua từng vòng thi và được ban giám khảo nhận xét là nhà thiết kế có phong cách riêng rõ ràng nhất. Với 4 lần chiến thắng thử thách và chưa từng lọt nhóm nguy hiểm, Giám Tiền là đối thủ đáng gờm mà cả Minh Quân và Hồng Lam đều phải dè chừng.

    Không xuất sắc ngay từ đầu như Giám Tiền, nhưng Phan Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1983) lại có sự bứt khá ngoạn mục ở những vòng thi sau, khiến ban giám khảo cũng phải ngỡ ngàng. Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề may, Minh Quân luôn được đánh giá cao ở những đường may đẹp, chỉn chu và tinh tế. Từ một anh thợ may quê mùa, Minh Quân bứt phá trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất. Anh là hình mẫu của một nhà thiết kế không bao giờ từ bỏ niềm đam mê.

    Trong khi đó, cô gái duy nhất trong top 3 - Hà Hồng Lam - được đánh giá là một nhân tố bí ẩn. Ngay từ thử thách đầu tiên, Hồng Lam đã đánh dấu được phong cách nữ tính, sang trọng trong thiết kế của mình. Tuy nhiên, cô lại là người không giữ được phong độ ổn định nhất. Sau chiến thắng duy nhất ở thử thách thiết kế bộ đồ phong cách thể thao, Hồng Lam liên tiếp thất bại và lọt vào nhóm nguy hiểm. Nhưng đến đêm thi cuối cùng, cô bất ngờ lấy lại phong độ, xuất sắc ghi tên mình vào top 3.

     

  • Lúc này tại Nhà thi đấu Quân khu 7, sân khấu chung kết Project Runway đã sẵn sàng. Ba nhà thiết kế xuất sắc nhất - Giám Tiền, Hồng Lam, Minh Quân - sẽ trình diễn 3 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kinh đô thời trang Paris.
  • Các người mẫu đang make-up trong hậu trường để chuẩn bị sải bước trên sàn catwalk.
  • Trong đêm chung kết tối nay, Giám Tiền sẽ đồng hành cùng người mẫu Quỳnh Châu. Người mẫu chiến thắng cũng sẽ có cơ hội đến tuần lễ thời trang New York cùng quán quân.
  • Đồng hành cùng Minh Quân là người mẫu Thúy Hạnh.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, theo bình chọn của độc giả Zing.vn, Lý Giám Tiến là nhà thiết kế được bình chọn nhiều nhất với gần 80%. Hồng Lam và Minh Quân có số phiếu gần ngang bằng nhau.
  • Host Trương Ngọc Ánh chọn bộ đầm của nhà thiết kế người Pháp Julien Fournié trong đêm chung kết. Cùng với nhà thiết kế Công Trí, nhà báo Thiên Hương và bà Dominique Chardon Savard – hiệu trưởng Học viện thời trang Atelier Chardon Savard - bộ tứ ban giám khảo sẽ tìm ra quán quân của chương trình.
  • Trước đêm chung kết, các thiết kế trong bộ sưu tập của 3 thí sinh đều chưa từng được hé lộ, chính vì thế, sự chào đón những đứa con tinh thần của họ càng được mong chờ hơn bao giờ hết. Dù Giám Tiền đang chiếm ưu thế về tỷ lệ bình chọn, song kết quả vẫn là một điều bất ngờ vì Minh Quân và Hồng Lam đều có thế mạnh riêng.

  • Bộ tứ ban giám khảo của đêm chung kết Project Runway.
  • Nếu như năm ngoái, đêm chung kết là màn tranh tài của 3 nhà thiết kế nam, thì năm nay Hồng Lam là cô gái duy nhất bước vào top 3. Dù bị đánh giá có phong độ không ổn định, song thế mạnh của cô là cách xử lý mẫu vẽ và phối màu. Cô gái 23 tuổi chính là ẩn số của đêm chung kết. Bộ sưu tập của Hồng Lam được trình diễn đầu tiên.
  • Với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kiến trúc Paris, Hồng Lam sử dụng tông màu vàng ánh kim sang trọng xuyên suốt bộ sưu tập. Không khó để nhận ra thế mạnh của Hồng Lam là những đường cắt cúp khá đẹp và tinh tế. Là một sinh viên kiến trúc, có thể nói Hồng Lam đã thành công trong việc đưa những nét kiến trúc cổ điển của Paris vào mẫu thiết kế.

     

  • Tiếp theo bộ sưu tập của Hồng Lam, Minh Quân xuất hiện trên sân khấu và đem đến bộ sưu tập như là giấc mơ Paris. Nhà thiết mù màu chia sẻ, trở về từ kinh đô thời trang Paris, những cung điện lộng lẫy, nguy nga và khung cảnh lung linh đã ám ảnh anh. Và Minh Quân đã quyết định đem những điều đó vào BST của mình.
  • Hồng Lam và người mẫu chính Anh Thư trên sàn catwalk.
  • Bộ sưu tập cảm hứng Paris của Hồng Lam.
  • Minh Quân và người mẫu Thúy Hạnh.

  • Minh Quân sử dụng khá nhiều tông màu xanh coban cho bộ sưu tập.
  • Lý Giám Tiền là nhà thiết kế cuối cùng bước ra sân khấu để giới thiệu bộ sưu tập của mình. Chàng phụ hồ 18 tuổi chia sẻ, nếu là họa sĩ, anh sẽ vẽ Paris bằng một bức tranh nhiều màu sắc. Với vai trò một nhà thiết kế, Giám Tiền cũng đã vẽ bức tranh Paris sống động lên những trang phục của mình. Nếu như Hồng Lam và Minh Quân chú trọng đến kiểu dáng trang phục, thì họa tiết chính là ấn tượng khó quên trong BST của Giám Tiền.
  • Người mẫu Mâu Thủy diễn mở màn bộ sưu tập của Giám Tiền.
  • Chia sẻ về bộ sưu tập của mình, Hồng Lam cho biết cô đặc biệt ấn tượng với kiến trúc cổ, những mái vòm nên đã đưa những điều đó lên phom dáng trang phục. Màu vàng ánh kim của cung điện cũng được cô sử dụng xuyên suốt BST.

    Nhà thiết kế Công Trí đánh giá cao sự thống nhất trong BST của Hồng Lam, tuy nhiên anh cho rằng cách Hồng Lam chọn trang sức cho người mẫu chưa phù hợp. Giám khảo Thiên Hương khen Hồng Lam học kiến trúc nên vận dụng rất tốt vào trang phục, nhưng cũng chỉ ra điểm yếu của nhà thiết kế này là kỹ thuật may chưa tốt. 

  • Nhận xét về thiết kế của Minh Quân, giám khảo Thiên Hương cho rằng cách phối của Minh Quân hơi cũ kỹ, không nghệ thuật và chưa sáng tạo. Trong khi đó, giám khảo Công Trí khâm phục ý chí vươn lên, khâm phục niềm đam mê thời trang của anh.

  • Là thí sinh thuyết trình cuối cùng, Lý Giám Tiền không giấu được xúc động khi đứng trên sân khấu. Anh nói bằng giọng run run, khiến ban giám khảo và khán giả phải bật cười. Bộ sưu tập của Giám Tiền nhận được nhiều lời khen tặng từ các giám khảo. Nhà báo Thiên Hương nhận xét người mẫu của Lý Giám Tiền bước ra thật đẹp và lộng lẫy, còn giám khảo Công Trí chia sẻ anh rất thích thú khi xem bộ sưu tập, đồng thời đánh giá cao sự thông minh trong cách sắp xếp BST của chàng phụ hồ 18 tuổi. Host Trương Ngọc Ánh chỉ nói ngắn gọn Giám Tiền chính là Giám Tiền, không thể lẫn lộn với bất cứ ai.

  • Lý Giám Tiền và người mẫu tự tin bước trên sàn catwalk. Bộ sưu tập của anh nhận được nhiều lời khen tặng từ ban giám khảo.

  • Ba nhà thiết kế thuyết trình về bộ sưu tập của mình trước ban giám khảo.
  • Đúng như dự đoán của nhiều khán giả, host Trương Ngọc Ánh công bố ngôi vị quán quân Project Runway mùa thứ hai đã thuộc về chàng phụ hồ Lý Giám Tiền. Danh hiệu Á quân 1 và Á quân 2 lần lượt là Hồng Lam và Minh Quân.
  • Khoảnh khắc đăng quang Project Runway Vietnam 2014 của Lý Giám Tiền.
  • Giám Tiền đăng quang ngôi vị quán quân cũng đồng nghĩa với việc Quỳnh Châu là người mẫu chiến thắng của cuộc thi. Cô sẽ có cơ hội cùng quán quân đến tuần lễ thời trang cao cấp New York.

 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm