Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Giám Tiền luôn nghĩ sẽ là quán quân Project Runway

Trước đêm chung kết Project Runway mùa thứ hai, top 3 đã có những chia sẻ thú vị về đối thủ cũng như khát khao chinh phục ngôi vị quán quân duy nhất của cuộc thi.

Lý Giám Tiền: "Tôi có tư duy thời trang khác mọi người"

- Với 4 lần chiến thắng thử thách và chưa từng lọt nhóm nguy hiểm, anh tự tin như thế nào vào cơ hội của mình trong đêm chung kết?

- Tôi luôn nghĩ mình sẽ là quán quân và đang cố gắng để thực hiện điều đó. Các bạn sẽ bất ngờ về BST của tôi trong đêm chung kết. Tôi đã mang vào bộ sưu tập của mình những điều nho nhỏ mà tôi góp nhặt được khi đến với kinh đô thời trang Paris. Đặc biệt, tôi ấn tượng với đường phố Paris - vừa cổ điển vừa rất hiện đại với nhịp sống hối hả. Ngay cả không khí, kiến trúc nơi đây cũng mang đến cho tôi nguồn cảm hứng bất tận.

- Anh thấy mình hơn hai nhà thiết kế còn lại ở điểm nào?

- Tôi nghĩ mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tuy tôi tự tin vào bản thân nhưng vẫn biết rằng Hồng Lam và Minh Quân là những đối thủ mạnh. 

Những thiết kế của Lý Giám Tiền luôn nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo.

- Anh là thí sinh duy nhất được ban giám khảo nhận xét có phong cách riêng rõ ràng, nhìn là biết Lý Giám Tiền. Vậy ý tưởng thiết kế của anh bắt nguồn từ một điều gì đó đặc biệt hay ngẫu hứng?

- Khi tham gia chương trình Project Runway, tôi phát hiện mình có lối tư duy thời trang khác với những nhà thiết kế còn lại trong nhà chung. Đối với tôi, những thứ gần như không thể sử dụng được cũng có thể trở thành một nguồn cảm hứng vô tận. Phải chăng điều đó tạo nên sự khác biệt?

- Từng bị các thành viên trong nhà chung “cô lập”, anh làm gì để vượt qua điều đó?

- Thời gian đầu tại nhà chung của tôi hơi khó khăn vì bị mọi người xa lánh và hiểu lầm, thậm chí là từng bị tố cáo gian lận. Nhưng thật sự mà nói, tôi đến Project Runway để thi, chứ không phải để giao lưu kết bạn nên những điều đó không làm phiền tôi lắm. Tuy vậy, tôi nghĩ bây giờ những người bạn trong nhà chung đã hiểu tôi hơn trước đây.

Top 3 đi tìm nguồn cảm hứng thiết kế ở kinh đô thời trang Paris.

- Anh bị áp lực gì khi vướng nghi án yêu đồng giới với người bạn thân ở nhà chung?

- Tôi nghĩ trong công việc thời trang mà mình đang theo đuổi, mọi người sẽ thắc mắc bạn làm được những gì hơn là bạn thuộc giới tính nào. Do đó, tôi hoàn toàn không bị áp lực khi bị mọi người nghi ngờ giới tính.

Phan Minh Quân: "Mong muốn cuộc đời bước sang một trang mới"

- Từng thể hiện khát khao chiến thắng mãnh liệt khi đến với Project Runway, anh cảm thấy áp lực như thế nào trước đêm chung kết?

- Trong cuộc thi, ai trong chúng tôi cũng phải đối mặt với nhiều áp lực và tôi tin tất cả đều chưa thực sự thể hiện được hết khả năng của mình. Đêm chung kết sẽ là lúc để mỗi người thể hiện hết thực lực. Với tôi, ai chiến thắng cũng xứng đáng vì mỗi người có những điểm mạnh khác nhau.

Nhưng với những nỗ lực của bản thân và đam mê luôn cháy bỏng, tôi tin mình có đủ khả năng để trở thành quán quân của Project Runway Vietnam 2014. Tôi đang rất trông chờ đêm chung kết.

Anh thợ may Minh Quân đã có sự bứt phá ngoạn mục để góp mặt trong top 3.

- Trong cuộc thi, Minh Quân từng bị các nhà thiết kế có tuổi đời lẫn tuổi nghề trẻ hơn mình chê chỉ thích hợp làm nghề thợ may. Lúc đó, anh nghĩ gì?

- Tôi nghĩ, thật sự không đến nỗi các bạn ấy coi thường tôi. Đôi khi những lời nói trẻ con làm tôi hơi buồn, nhưng tôi hiểu họ không cố ý. Với vai trò là một người anh đi trước, tôi hy vọng các bạn càng ngày càng trưởng thành hơn trong lời ăn tiếng nói và cách cư xử với mọi người. Vì sau này khi ra đời, mình còn tiếp xúc với nhiều người lắm. Người thân thì có thể hiểu và thông cảm, nhưng người ngoài thì không.

- Nếu chiến thắng, anh có kế hoạch gì cho tương lai?

- Tôi muốn cuộc đời tôi bước sang một trang mới. Từ chiếc máy may 600.000 đồng ba tôi mua trả góp tặng tôi những ngày đầu khởi nghiệp, Project Runway Vietnam giống như một bước ngoặt mới để tôi thay đổi cuộc đời. Tôi muốn gia đình có một cuộc sống đẹp hơn, con gái tôi sẽ có một tương lai tốt hơn.

Hà Hồng Lam: "Hoàng Minh Hà là lý do để tôi đến với cuộc thi"

- Chị có nghĩ mình may mắn không khi nhiều lần lọt nhóm nguy hiểm, mà cuối cùng lại góp mặt trong top 3?

- Tôi không nghĩ vậy. Tôi vào đến vòng chung kết là nhờ vào thực lực của chính mình. Tôi đã cố gắng rất nhiều trong thử thách cuối cùng. Ban đầu, tôi chọn cho mình giải pháp an toàn, thế nhưng sau đó đã quyết định phá cách vì không thể nào tự gò bó cho sự sáng tạo được. Rất may là thiết kế đó đã được đánh giá khá tốt. Bây giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy mình "liều" quá. 

- So với hai đối thủ còn lại, chị bị đánh giá yếu thế hơn vì phong độ bất ổn. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Tôi rất tự tin vào khả năng của mình, đặc biệt là BST lần này. Dù rất mong muốn nhận được danh hiệu quán quân, nhưng tôi nghĩ, nếu không đạt được điều đó, mà bộ sưu tập của mình được khán giả đón nhận là hạnh phúc rồi.

Ngay từ tập 1, tôi đã thấy Giám Tiền là một đối thủ thực sự đáng gờm và bây giờ vẫn vậy. Cậu ấy luôn là một tài năng mang đến nhiều điều bất ngờ. Tuy vậy, anh Minh Quân cũng có thế mạnh riêng và rất "nguy hiểm" (cười).

Thiết kế ấn tượng trong thử thách cuối cùng đã giúp Hồng Lam vào chung kết.

- Có ý kiến cho rằng chị là bạn gái của Hoàng Minh Hà - quán quân mùa giải đầu tiên - nên có phần được ưu ái hơn. Chị nghĩ sao?

- Hoàng Minh Hà là một tấm gương mà tất cả những người yêu thời trang đều muốn noi theo. Tôi cũng vậy, nên nếu xem anh Hà là một lý do để tôi đến với cuộc thi cũng có phần đúng. Tuy vậy, đây là cuộc thi rất công bằng, tất cả các thí sinh đều phấn đấu bằng chính thực lực của mình, chứ không có sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Tôi rất tôn trọng sự công bằng cũng như tôn trọng cái “tôi” trong thiết kế của chính mình. Và tôi khẳng định một lần duy nhất là tôi và anh Hoàng Minh Hà đã chia tay từ lâu rồi.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm