Cảnh hành khách vật vờ chờ tàu về quê ăn Tết ở ga Sài Gòn
Sự cố tàu bị trật bánh tại Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, hàng loạt chuyến tàu phải lùi giờ khởi hành. Khách đang phải vật vờ ở ga Sài Gòn trước khi về quê ăn Tết.
135 kết quả phù hợp
Sự cố tàu bị trật bánh tại Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, hàng loạt chuyến tàu phải lùi giờ khởi hành. Khách đang phải vật vờ ở ga Sài Gòn trước khi về quê ăn Tết.
Sự cố tàu trật bánh ở Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, nhiều tàu phải lùi thời gian khởi hành. Hành khách ở ga Sài Gòn nằm vật vờ, ăn cơm hộp chờ được về quê.
Tàu SE1 đang lưu thông theo hướng bắc - nam thì bị trật bánh khi qua tỉnh Bình Thuận. Sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ, nhiều tàu phải lùi thời gian khởi hành.
Tuyến đường sắt trên biển Hindenburg là công trình vĩ đại giữa biển khơi của người Đức. Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa đi qua tuyến đường này.
Một đoạn đường Cát Linh (Hà Nội) được rào lại gần một tháng nay để phục vụ cho công trình tuyến đường sắt đô thị và trở thành bãi giữ xe tự phát.
Cuốn sách của tác giả Emmanuel Poisson nghiên cứu về hệ thống quan lại ở miền Bắc Việt Nam (1820-1918), cho thấy bộ máy hành chính này có những cải cách quan trường.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Mỗi năm Việt Nam phải trả cả nợ gốc, lãi cho khoản vay bổ sung 250 triệu USD từ Trung Quốc 650 tỷ đồng.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng việc khai thác, quản lý BOT bất cập khiến dư luận bức xúc, tạo thành điểm nóng.
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ.
Đoàn tàu SQN1 tông vào một xe ben tại một điểm giao nhau giữa đường sắt với đường ngang ở huyện Vân Canh (Bình Định) khiến đường sắt đoạn qua địa phương này tê liệt gần 4 tiếng.
35 trong tổng số 130 cây trên đường Kim Mã tiếp tục bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.
UBND TP. Hà Nội vừa công bố bảng tính toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt. Theo đó, suất đầu tư để làm một mét đường sắt đô thị ước khoảng 2,2 tỷ đồng.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Hiện đã có 5 nhà đầu tư trong nước và 2 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư các dự án xây dựng đường sắt đô thị.
TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư 100.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 5 tỷ USD) làm đường sắt đô thị.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Có lẽ trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam không có nỗi ám ảnh nào trĩu nặng và kỳ lạ bằng quyết định dỡ bỏ tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt.