Đề xuất dỡ bỏ hoàn toàn trạm thu phí trên cao tốc
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
240 kết quả phù hợp
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng phải xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị dán chồng lấn thẻ ePass và VETC.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Mức giá 120.000 đồng/lần dán thẻ đã đưa Việt Nam vào những nước có giá thẻ ETC sử dụng công nghệ RFID đắt nhất thế giới.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Không ít trường hợp tài khoản thu phí tự động còn đủ tiền đi qua trạm nhưng thanh chắn không mở, gây hư hỏng cho phương tiện cũng như mất thời gian người lái.
Khi qua trạm Long Phước, nam tài xế lái ôtô vào làn ETC nhưng xe chưa gắn thẻ thu phí không dừng, người này cũng không chấp hành sự điều tiết của CSGT.
Một số làn thu phí không dừng (ETC) ở trạm thu phí An Sương - An Lạc phải mở thêm làn thu tiền mặt để các phương tiện lưu thông thuận tiện.
Tại trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ do nhiều phương tiện chưa dán thẻ hoặc hết tiền trong tài khoản.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Nhiều người nước ngoài không nắm rõ quy định, không rành tiếng Việt vất vả khi làm thẻ thu phí không dừng để được phép di chuyển lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Dòng xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, đoạn từ thành phố đi quốc lộ 51 trong ngày đầu cả nước áp dụng làn thu phí không dừng.
Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.