Kỳ nghỉ lễ 30/4 giúp 'thử tải' du lịch Việt
Kỳ nghỉ lễ 30/4 được coi là màn tổng duyệt cho mùa du lịch cao điểm sắp tới. Chuyên gia dự đoán nếu không có kịch bản cụ thể, các điểm đến nổi tiếng có thể rơi vào khủng hoảng hạ tầng.
551 kết quả phù hợp
Kỳ nghỉ lễ 30/4 được coi là màn tổng duyệt cho mùa du lịch cao điểm sắp tới. Chuyên gia dự đoán nếu không có kịch bản cụ thể, các điểm đến nổi tiếng có thể rơi vào khủng hoảng hạ tầng.
Một người đàn ông Nhật Bản gây chú ý khi kiếm 7.000 USD mỗi tháng nhờ làm "chàng trai được chu cấp", phục vụ tới 15 phụ nữ giàu có cùng lúc.
Nhiều người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM "chốt" căn nhà đầu tiên trước thềm 30 tuổi. Trong khi một số được gia đình tài trợ chi phí, nhiều người gánh áp lực trả nợ.
Năm 2024 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, với lượng hành khách vượt ngưỡng trước đại dịch.
Những chính sách thuế quan mới dưới nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Donald Trump khiến nhiều người Mỹ lo ngại khi du lịch nước ngoài vì sợ bị người bản xứ đối xử lạnh nhạt.
Mức thuế quan do Tổng thống Donald Trump công bố hôm 2/4 dự kiến khiến lượng khách du lịch đến Mỹ giảm mạnh, chi tiêu ít hơn trong năm nay.
Việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia có thể giúp ngành du lịch tại Huế chạm đến những con số "lần đầu tiên" như cách Điện Biên, Bình Thuận từng đạt được.
Trận động đất ngày 28/3 tạo ra cú sốc lớn đối với ngành du lịch Thái Lan, khiến lượng khách quốc tế dự kiến giảm mạnh trong những tuần tới.
Ước tính, với khoảng 850 cửa hàng cà phê, Highlands Coffee đã thu về hơn 4.500 tỷ đồng tại Việt Nam năm 2024.
Nhà hàng của Ryan Giggs phá sản, chưa thanh toán lương cho nhân viên, đồng thời nợ thuế và nhiều khoản khác lên tới hơn nửa triệu bảng.
Cổ phiếu của Zensho Holdings - công ty điều hành chuỗi nhà hàng Nhật Bản Sukiya - giảm tới 7,1% sau khi một khách hàng phát hiện một con vật nghi là chuột trong súp miso.
Sau một thập kỷ hoạt động, nhà hàng George’s của Ryan Giggs phải đóng cửa vì khủng hoảng tài chính.
Doanh nghiệp từng dẫn đầu lĩnh vực thời trang nhanh của Mỹ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến. Đây là lần thứ hai Forever 21 nộp đơn xin phá sản.
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Khi influencer truyền thống mất dần sức hút, mô hình Key Opinion Sales (KOS), nhân viên bán hàng kiêm người ảnh hưởng, trở thành chiến lược mới để kích thích mua sắm ở Trung Quốc.
TP.HCM, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế du lịch tuyến đầu. Trong khi đó, một số điểm đến ở miền Trung chứng kiến sức tăng mạnh cả về lượng khách lẫn doanh thu vào dịp Tết Ất Tỵ.
Trong những ngày tết Nguyên đán Ất Tỵ, biển Vũng Tàu đón hơn 275.000 lượt du khách đổ về vui chơi. Riêng ngày nghỉ cuối lễ, địa điểm này đón gần 90.000 lượt khách.
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
Nhiều khách vẫn lựa chọn thuê xe tự lái dù chi phí tăng do cần đi xa dịp Tết, số khác thay đổi hình thức di chuyển vì ngại phạt nguội.
Khách Trung Quốc hủy tour đến Thái Lan ngày càng tăng, dù Vương Tinh đã về nước an toàn ngày 11/1. Chính phủ xứ chùa Vàng "lên dây cót" tìm cách níu kéo lòng tin nhóm khách đại lục.