'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
302 kết quả phù hợp
'Đắp chiếu' nhà máy ôtô nghìn tỷ
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.
Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Vì sao xe đạp điện dưới 10 triệu đồng hút khách?
Xe đạp điện dưới 10 triệu đồng rất được ưa chuộng. Theo anh Nguyễn Văn Đức, kỹ thuật viên của hãng xe điện uy tín tại Hà Nội, có nhiều lý do để dòng xe này nổi bật trên thị trường.
Khám phá xưởng lắp ráp xe chống đạn của Liên Xô
Suốt một thời gian dài, nơi chế tạo những chiếc xe đặc biệt cho các lãnh đạo Liên Xô được giữ bí mật tuyệt đối, việc tham quan chụp ảnh là bất khả thi.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Sự im lặng đáng nể của bầu Hiển
Mỗi bước đi đều táo bạo gây bất ngờ cho thị trường nhưng cũng khiến cổ đông yên lòng. Bầu Hiển đang chứng tỏ một chiến lược mua bán DN đầy tham vọng.
Đằng sau việc bán đứt Vinamotor
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Cuộc sống bấp bênh của người nhập cư Việt Nam lên báo Mỹ
Nguyen Van Cuong rời làng đến Hà Nội làm việc trong một nhà máy lắp ráp xe đạp. Sau 4 năm sống chật vật ở thủ đô, Cuong quyết định về quê vì công ty giảm lương.
Xe tải Trung Quốc tràn vào Việt Nam
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Các công đoạn sản xuất Honda Air Blade 125 ở Việt Nam
Khoảng 1.300 lao động làm việc ở 7 phân xưởng hoạt động liên tục của Honda Việt Nam có thể tạo ra khoảng hơn 1.000 chiếc xe máy Air Blade 125 mỗi ngày.
Benelli giới thiệu 5 mẫu xe phân khối lớn tại Ấn Độ
TNT 302, TNT 600i, TNT 600GT… là những mẫu xe mới được Benelli ra mắt tại thị trường đông dân thứ 2 trên thế giới.
Lý do khiến xe đạp điện sản xuất trong nước hút người dùng
Với giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo và thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng, các sản phẩm trong nước đang tạo được ấn tượng tốt với người dùng Việt.
Trần Bá Dương và ước mơ phổ cập ô tô tới người dân
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.
Xe máy Việt – 'Chẳng ai thèm đi'
Trong 39 triệu chiếc xe máy đang ngày đêm lưu thông khắp nơi trên đất nước, liệu có bao nhiêu chiếc do người Việt chế tạo? Xe máy Việt sản xuất ra, ai đi?
Xe rẻ nhất thế giới sắp được lắp ráp tại Việt Nam?
Nhiều khả năng thương hiệu ô tô giá rẻ Tata Nano đến từ Ấn Độ sắp chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.