Mòn mỏi chờ Trung Quốc mở cửa
Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.
796 kết quả phù hợp
Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.
Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia đã tập hợp được những tác phẩm hay, có giá trị để xét trao giải năm nay.
Khách quốc tế sẽ sớm có thể quay lại Trung Quốc và Hong Kong.
Nhiều người không dám quay về gặp gia đình, đi du lịch Trung Quốc vào kỳ nghỉ vì những hạn chế phức tạp. Họ buộc phải cách ly, thậm chí không thể biết được những diễn biến sau đó.
Mỗi bữa ăn của các chú voi phụ thuộc vào số tiền chúng quyên góp được từ việc livestream trên mạng xã hội - một nguồn thu nhập rất bấp bênh.
Hàng loạt nhà bán lẻ đồ cao cấp, xa xỉ ở châu Âu phải thay đổi chiến lược bán hàng sang thu hút khách địa phương khi du khách Trung Quốc sụt giảm.
Nhiều nước Đông Nam Á muốn dựa vào ngành công nghiệp cờ bạc để thu hút vốn ngoại và du khách quốc tế, nhưng không dễ để ngăn chặn những hành vi tội phạm như lừa đảo, rửa tiền.
Doanh số ôtô điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ đạt kỷ lục trong năm nay do nhu cầu vận tải sử dụng năng lượng sạch tăng mạnh.
Dù mở cửa đón khách du lịch trở lại từ tháng 6, nhưng theo thống kê, tỷ lệ du khách đến Nhật Bản giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch.
Lĩnh vực livestream của Trung Quốc không miễn nhiễm với cuộc trấn áp của Bắc Kinh. Ngành công nghiệp 178 tỷ USD khó duy trì tốc độ tăng trưởng chóng mặt như trước đây.
Nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao vào mùa hè năm nay, sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Do thiếu nhân lực, ảnh hưởng của bão, nhiều sân bay liên tục thông báo hoãn/hủy chuyến.
Lệnh phong tỏa đột ngột của điểm nóng du lịch Bắc Hải khiến hàng nghìn khách du lịch không thể trở về nhà.
Dù gây nhiều tranh cãi, các chính sách Abenomics của cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã khoác áo mới cho kinh tế Nhật Bản và thay đổi cuộc sống của nhiều người.
Sau nhiều tháng bị phong tỏa, cộng với quy định đi lại được nới lỏng, người dân Trung Quốc đang háo hức lên kế hoạch đi chơi mùa hè, nhưng Zero Covid-19 vẫn đang cản bước họ.
Chưa thể đón du khách Trung Quốc vì chính sách Zero Covid-19 của xứ tỷ dân, các nhà chức trách Thái Lan dự kiến lượng khách quốc tế trong năm nay chỉ khoảng 7,5 triệu lượt.
Trung Quốc ban hành nhiều quy định mới nhắm vào nhóm KOL và streamer trên mạng xã hội.
Thương hiệu ôtô bán chạy đứng thứ hai Trung Quốc chỉ sản xuất xe điện, cho thấy mức độ điện hóa và thị hiếu của khách hàng tại đất nước tỷ dân đang có những chuyển biến tích cực.
Sau 2 năm khó khăn và căng thẳng vì Covid-19, khu chợ độc đáo ở xứ Chùa Vàng đã mở cửa trở lại. Du khách quốc tế cũng ghé thăm và bất ngờ với những gì diễn ra nơi đây.
Người dân Thượng Hải vui mừng khi thành phố dần trở lại nhịp sống bình thường sau hơn hai tháng bị “cầm chân” trong nhà. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch vẫn vắng khách.
Lý Linh Ngọc có cảnh quay rơi xuống sông trong tập phim "Thu phục Thỏ Ngọc ở Thiên Trúc". Tuy nhiên, cô không biết bơi.