Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
944 kết quả phù hợp
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
"Bộ GD&ĐT cần đưa Lịch sử trở thành môn bắt buộc, có thể thay thế cho ngoại ngữ", độc giả Cao Thanh Phong chia sẻ.
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
“Bộ GD&ĐT luôn lập luận không bỏ môn Lịch sử nhưng theo tôi, đó chỉ là cách nói và chúng tôi rất nghi ngờ”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
"Tôi hy vọng Trung Quốc sẽ làm đúng như lời ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam", đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc trả lời Zing.vn trưa nay.
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Không chỉ gây chú ý với khuôn mặt xinh đẹp, thành tích học tập tốt, các cô gái của cuộc thi "Miss du học sinh Việt 2015" còn có chiều cao nổi bật.
Trong khi bộ môn lịch sử liên tiếp bị than phiền bởi người học thờ ơ thì những năm gần đây, các sách về lịch sử được xuất bản khá nhiều và đa dạng, phong phú.
Hồng Lam (17 tuổi, Quảng Bình) đã có những ngày tháng êm đềm cùng mẹ rong ruổi khắp xóm làng đẩy xe thu gom rác, hái rau ra chợ bán. Cho đến năm ngoái, mẹ Lam qua đời…
Đại lộ Champs Elysées, bảo tàng Louvre, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris hay Khải Hoàn Môn lịch sử là những địa danh nổi tiếng thế giới ở Pháp.
Nhận bằng cử nhân danh dự từ Đại học Stanford, hoàn thành chương trình tiến sĩ tại Oxford, Chelsea Clinton có trình độ giáo dục cao nhất trong số các con cháu tổng thống Mỹ.
Hot boy sinh năm 1999 Đỗ Hoàng Dương đạt học bổng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Bảo Hoàng có điểm tổng kết các môn học chuyên môn gần 9 phảy.
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Một thực trạng cố hữu: Vốn tiếng Anh của học sinh, sinh viên sau khi ra trường (trừ những sinh viên học chuyên ngành tiếng Anh) đều không đủ để giao tiếp, vận dụng vào công việc.
Mặc dù kì thi THPT quốc gia 2015 đã qua đi và việc tuyển sinh đại học đã hoàn tất nhưng việc nhìn lại nó vẫn cần thiết để rút ra những bài học kinh nghiệm.