Victor Vũ: Tình yêu thuần khiết là sức hút trong văn Nguyễn Nhật Ánh
Đạo diễn "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và "Mắt biếc" chọn chuyển thể hai tác phẩm này vì "cảm thấy mình trong câu chuyện, mặc dù tôi không sinh ra và lớn lên ở Việt Nam".
69 kết quả phù hợp
Đạo diễn "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và "Mắt biếc" chọn chuyển thể hai tác phẩm này vì "cảm thấy mình trong câu chuyện, mặc dù tôi không sinh ra và lớn lên ở Việt Nam".
Hơn ba thập kỷ cầm bút, Nguyễn Nhật Ánh vẫn miệt mài viết cho tuổi thơ, không chỉ để lưu giữ ký ức, mà còn để thắp sáng niềm tin vào cái đẹp, cái thiện và năng lực yêu thương trong mỗi người.
Sáng tác của nhà văn Viễn Phương góp mặt trong danh sách 50 tác phẩm văn học - nghệ thuật tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Gần hai tuần trước khi cuộc đấu phim lễ 30/4-1/5 chính thức diễn ra, Lý Hải và Victor Vũ đã bắt đầu tung ra những quân bài đầu tiên.
Hướng đến 50 năm thống nhất đất nước, Hội Nhà văn TP.HCM đề cử 10 tác phẩm vào top 50 tác phẩm tiêu biểu thuộc nhiều lĩnh vực của thành phố.
Mỗi bạn đọc đều có góc nhìn và sự cảm nhận của mình chọn ra cuốn sách tiêu biểu của tác giả. Về tác phẩm "Mắt biếc" cũng vậy. Cuộc bình chọn đề cử tác phẩm này chắc chắn có lý do, ông tôn trọng sự...
Bộ phim của Trịnh Đình Lê Minh kết thúc hành trình tại rạp sau 2 tháng phát hành. Doanh thu tác phẩm đạt 45 tỷ đồng.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nhận định Trấn Thành, Lý Hải là những ngôi sao của thị trường điện ảnh và chính tên tuổi của họ đã góp phần kéo khán giả ra rạp.
“Venom: Kèo cuối” vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng phòng vé ở tuần thứ 2 công chiếu. Trong khi "Cô dâu hào môn" giảm nhiệt mạnh, khó chạm mốc doanh thu trăm tỷ.
"Ngày xưa có một chuyện tình" đánh dấu lần đầu phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhất Ánh có cảnh nóng. Hai phân đoạn này khiến phim dán nhãn T16 khi phát hành.
Trước đó, việc chuyển thể phim từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh được xem là bảo chứng phòng vé. Song với "Ngày xưa có một chuyện tình", mọi thứ có vẻ đã thay đổi.
“Ngày xưa có một chuyện tình”, với những thước phim tinh tế và sự nhịp nhàng trong cách kể chuyện, có lẽ là một trong số những phim Việt giàu tính thẩm mỹ nhất trong năm nay.
“Ngày xưa có một chuyện tình” chuyển thể từ nguyên tác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim do Trịnh Đình Lê Minh làm đạo diễn nổi bật ở sự chi tiết, tỉ mỉ.
"Ngày xưa có một chuyện tình" có 2 phiên bản bìa: 1 bìa là tranh vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, 1 bìa lấy từ hình ảnh phim sẽ ra mắt vào đầu tháng 11.
Trà Long là tên một nhân vật trong "Mắt biếc". Đó cũng là tên ngôi làng tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh, được ông tái hiện trong cuốn "Thương nhớ Trà Long".
Xếp hàng dài trước cổng Đại học Tổng hợp, thanh thiếu niên Hà thành háo hức xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trong đó, đến sớm nhất là nhóm 6 bạn trẻ, tụ tập từ 4h sáng.
Sau 72h ra mắt, phim lấy cảm hứng từ “Trường học Thiện - Ác” đã đạt top 1 trên bảng xếp hạng Netflix. Đây là dẫn chứng cho sức hấp dẫn của văn học tuổi teen.
Chọn giọng đọc truyền cảm hoặc của những người nổi tiếng là một trong những chiến lược giúp các đơn vị làm sách nói “kéo” thêm người nghe.
Voiz FM có nhiều sách của tác giả nổi tiếng, Fonos hợp tác chiến lược với các đơn vị làm sách lớn, Soundio chuẩn bị ra mắt thị trường tập trung vào hai mảng podcast, sách nói.
Nguyễn Nhật Ánh cho rằng nghề văn phải bắt đầu từ con chữ, Tô Hoài nói văn nhân phải học hỏi suốt đời, còn Nguyễn Ngọc Tư định nghĩa nhà văn là người kể câu chuyện của mình.