Chủ tịch TP.HCM: GRDP quý III và IV phải tăng trên 10%
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm, GRDP hai quý cuối năm phải tăng hơn 10%, trong đó giải ngân vốn đầu tư công được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
20 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm, GRDP hai quý cuối năm phải tăng hơn 10%, trong đó giải ngân vốn đầu tư công được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Theo tính toán sơ bộ, tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật cho 4 dự án BOT và đoạn tuyến đường Vành đai 4 đi qua TP.HCM.
Trước khi trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư, thành phố lập Hội đồng thẩm định 4 dự án BOT hơn 58.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các cửa ngõ huyết mạch.
Để nâng cấp, mở rộng 4 cửa ngõ huyết mạch liên kết vùng, TP.HCM cần hơn 58.000 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Thị trường bất động sản giáp ranh TP.HCM chứng kiến làn sóng dịch chuyển nhờ lợi thế kết nối vào trung tâm (quận 1) chỉ trên dưới 10 km, thậm chí gần hơn nhiều quận nội thành.
Gần 6 km Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước luôn trong tình trạng quá tải do chỉ có 4-6 làn xe, trong khi là tuyến đường huyết mạch và tập trung lượng lớn cư dân.
TP.HCM sẽ khởi công lần lượt 5 dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng,hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu được áp dụng theo hình thức BOT vào cuối năm 2025, đầu năm 2026.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Sức hút thị trường bất động sản TP. Thuận An tăng nhờ hạ tầng giao thông trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ đầu tư và thi công.
TP.HCM đã hoàn thiện phương án mở rộng nhiều tuyến quốc lộ đi qua các khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP để giảm bớt ùn tắc giao thông.
24 tuyến đường trên địa bàn quận 1, 5, 10 sẽ tổ chức thu phí đậu xe ôtô dưới lòng đường...
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cầu Bình Triệu 2 (TP HCM) sẽ được thi công trong vòng 18 tháng với tổng giá trị đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Theo lịch làm việc của Thành ủy TP HCM, chiều nay 27/2, hai nơi do ông Đinh La Thăng đứng đầu là Thường trực Thành ủy và Bộ Giao thông vận tải có cuộc làm việc về giao thông TP.
Báo cáo của các cơ quan chức năng TP HCM cho rằng “tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên 30 phút hầu như không xảy ra trên địa bàn thành phố” nhưng thực tế lại không như thế.
Với việc chào bán thành công hơn 339.000 cổ phiếu, bà Nguyễn Mai Bảo Trâm không còn tỷ lệ sở hữu tại CII.
Có nhiều dự án được triển khai nhưng vẫn còn một số dự án mở rộng cửa ngõ TP.HCM nhiều năm qua “án binh bất động”, khiến giao thông tại các tuyến đường ra vào TP còn bị tắc nghẽn.