Chủ tịch TP.HCM: GRDP quý III và IV phải tăng trên 10%
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm, GRDP hai quý cuối năm phải tăng hơn 10%, trong đó giải ngân vốn đầu tư công được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
33 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm, GRDP hai quý cuối năm phải tăng hơn 10%, trong đó giải ngân vốn đầu tư công được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Sau 50 năm thống nhất đất nước, TP.HCM đã khoác lên mình diện mạo mới với hệ thống hạ tầng giao thông và đô thị hiện đại, sánh ngang các đô thị phát triển trong khu vực.
Theo tính toán sơ bộ, tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật cho 4 dự án BOT và đoạn tuyến đường Vành đai 4 đi qua TP.HCM.
4 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM, bao gồm dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, 13, 22 và đường trục Bắc Nam, với tổng vốn đầu tư 60.000 tỷ đồng được HĐND TP thông qua tại kỳ họp chiều 20/2.
Trước khi trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư, thành phố lập Hội đồng thẩm định 4 dự án BOT hơn 58.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các cửa ngõ huyết mạch.
Bên cạnh việc mở rộng mặt đường từ 4-6 làn xe lên 10 làn, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 còn xây dựng đường trên cao ở giữa tuyến.
Để nâng cấp, mở rộng 4 cửa ngõ huyết mạch liên kết vùng, TP.HCM cần hơn 58.000 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
"Cô tiên từ thiện" Trúc Phương bị thu hồi giải thưởng, xử lý cán bộ dùng chứng chỉ "Cambridge International", Kỳ Duyên gây thất vọng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 16/11.
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Vành đai 2, mở rộng quốc lộ 13, nút giao An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của, cầu Tăng Long… là loạt dự án cầu đường bị đình trệ khiến kẹt xe bủa vây khu Đông TP.HCM.
Thị trường bất động sản giáp ranh TP.HCM chứng kiến làn sóng dịch chuyển nhờ lợi thế kết nối vào trung tâm (quận 1) chỉ trên dưới 10 km, thậm chí gần hơn nhiều quận nội thành.
Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra những cây cầu lâu đời ở TP.HCM như Tân Thuận 1, Sài Gòn 1, Bình Triệu 1 để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão.
Gần 6 km Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước luôn trong tình trạng quá tải do chỉ có 4-6 làn xe, trong khi là tuyến đường huyết mạch và tập trung lượng lớn cư dân.
Trong thương hiệu “Dragon Ball”, rồng thần không chỉ có mặt tại Trái Đất hay Namek mà còn nhiều tồn tại tương tự với sức mạnh đáng kinh ngạc hơn.
TP.HCM sẽ khởi công lần lượt 5 dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng,hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu được áp dụng theo hình thức BOT vào cuối năm 2025, đầu năm 2026.
TP.HCM đưa ra thông tin sẽ mở rộng Quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu dài khoảng 5,5 km, dự kiến thực hiện trước năm 2025 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Sở GTVT kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư cho 15 dự án giao thông trọng điểm và 6 chương trình đầu tư công trong năm 2021.
Sức hút thị trường bất động sản TP. Thuận An tăng nhờ hạ tầng giao thông trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ đầu tư và thi công.
Nghề phi công trở thành đích đến của nhiều người trẻ bởi cảm giác được chinh phục bầu trời, đặt chân đến nhiều quốc gia và sở hữu thu nhập đáng mơ ước.