Có camera AI, hết thời 'đối phó' CSGT
Mức phạt tăng cao, các phương tiện giám sát ngày càng trở nên hiện đại buộc người tham gia giao thông phải nghiêm túc chấp hành, thay vì "đối phó" lực lượng CSGT.
52 kết quả phù hợp
Mức phạt tăng cao, các phương tiện giám sát ngày càng trở nên hiện đại buộc người tham gia giao thông phải nghiêm túc chấp hành, thay vì "đối phó" lực lượng CSGT.
Với các hành vi vi phạm luật giao thông, người đi bộ hay điều khiển xe đạp vẫn có thể bị phạt hành chính.
Đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa hai lần mức phạt chung tại thành phố Hà Nội và khu vực nội thành các thành phố trực thuộc Trung ương nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ các ĐBQH.
Ngành bia bước vào năm 2025 với nhiều khó khăn khi các doanh nghiệp lớn đồng loạt hụt hơi vì chi phí leo thang, sức mua yếu và áp lực từ chính sách mới.
Sabeco dự kiến tăng thù lao năm nay cho 7 thành viên HĐQT lên 6,5 tỷ đồng, tức mỗi người nhận 928 triệu đồng.
Có hàng loạt ứng dụng, website hỗ trợ kiểm tra thông tin phạt nguội sau 10 ngày xảy ra vi phạm.
Hàng trăm năm trước, cha ông ta đã có quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.
Dòng xe dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ ở Bình Dương nhưng đứng quá vạch, bị cảnh sát giao thông thổi còi. Nhưng những người điều khiển phương tiện bất ngờ khi không bị phạt.
Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông không nhằm vào, xử phạt thật nhiều mà nhằm giảm tai nạn để "mọi người luôn nhớ nhà là nơi để về".
Tài xế xe cứu thương gắn, phát thiết bị ưu tiên, nhưng lại chở cổ động viên đi cổ vũ bóng đá. Đáng chú ý, tài xế này còn vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung khi bị CSGT kiểm tra.
Đại diện Cục CSGT cho biết nghị định mới tăng mức phạt là để lập lại kỉ cương, trật tự khi tham gia giao thông. Đồng thời, ưu tiên sử dụng hệ thống giám sát, camera cầm tay để ghi hình xử lý vi phạm.
Cục CSGT cho biết mức xử phạt cần đủ mạnh để bảo đảm tính răn đe đối với một số nhóm hành vi vi phạm mang tính cố ý, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.
Quốc hội thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
Mới đây, cử tri tỉnh Hưng Yên đã có văn bản kiến nghị xem xét bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm xe máy.
Cử tri tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT không tước giấy phép lái xe (GPLX - bằng lái) của người vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho phép người dân tải giấy xác nhận gia hạn đăng kiểm, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tải giấy vào thời điểm này.
Chuyên gia cho rằng sau 3 năm thực thi Nghị định 100, đã tới lúc cơ quan chức năng tính tới tăng mức phạt đối với lái xe có nồng độ cồn, đặc biệt là vi phạm vượt ngưỡng kịch khung.
Đã có 22 nạn nhân tử vong và 32 người bị thương do tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn ở Hà Nội trong năm 2022.
Sau vụ tài xế Audi có nồng độ cồn cao lái xe tông 3 người chết, việc bổ sung hình thức phạt tù hành vi này tiếp tục được đặt ra. Mức xử phạt cũng được kiến nghị tăng nặng.
Mức phạt 10,5 triệu đồng đối với nam thanh niên phóng môtô gần 300 km/h trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội thấp hơn nhiều chế tài ở một số quốc gia.