Ôtô giá rẻ đổ dồn vào Việt Nam trong tháng 5
Thị trường ôtô trong tháng 5 chứng kiến diễn biến trái chiều của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc với tỷ lệ giá trị thấp nhập khẩu tăng vọt
100 kết quả phù hợp
Ôtô giá rẻ đổ dồn vào Việt Nam trong tháng 5
Thị trường ôtô trong tháng 5 chứng kiến diễn biến trái chiều của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc với tỷ lệ giá trị thấp nhập khẩu tăng vọt
Những mặt hàng Thái Lan nào vào Việt Nam nhiều nhất?
Xăng dầu, máy móc phụ tùng, điện gia dụng, ôtô nguyên chiếc... là các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Giá ôtô 2016 tăng dù thuế nhập khẩu giảm
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
TPP không đảm bảo giá ôtô sẽ giảm
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Nhập khẩu ôtô 9 tháng vuợt mốc 2 tỷ USD
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn 9 tháng năm 2015 đã đạt khoảng 83.000 chiếc về lượng và 2,097 tỷ USD về giá trị.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga đắt đỏ nhất
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và có thể tăng vào đầu tháng tới.
Sẽ bịt kẽ hở, chống chuyển giá Sabeco
Một lãnh đạo Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy về việc Sabeco được kiểm toán kiến nghị phải nộp thêm 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
5 tháng, tiêu cả tỷ USD mua ôtô
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Mỗi ngày người Việt chi hơn 12 triệu USD nhập khẩu ôtô
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Năm 2014: Người Việt chi 1,58 tỷ USD để nhập ôtô
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 71 nghìn chiếc ôtô, đạt giá trị 1,58 tỷ USD.
Ôtô nhập: Đua nhau ra hàng, tranh nhau phá giá
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Nhập khẩu ô tô vẫn duy trì mức đỉnh
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 8/2014 tiếp tục duy trì ở mức đỉnh đã được thiết lập vào tháng trước đó.
Kể từ tháng 3, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc không những hồi phục mà còn tăng mạnh.