Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc đẹp với họa tiết ca rô

Nếu yêu thích các kẻ sọc ca rô nhưng lại không “hợp cạ” với sơ mi, bạn vẫn có hàng chục cách khác để diện họa tiết đẹp và hợp mốt.

Những kẻ sọc ca rô, mà hầu hết là các kiểu áo sơ mi ca rô, đang “làm mưa làm gió” trong làng thời trang thế giới, đồng thời nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết bạn trẻ vốn khá khó tính trong việc chọn mua và phối trang phục. Nhưng nếu bạn cũng yêu họa tiết ca rô mà lại không muốn “đụng hàng” quá nhiều với những chiếc áo sơ mi đầy rẫy ngoài đường phố, hãy tự tìm cho mình các loại trang phục khác để khẳng định phong cách riêng, nhất là vẫn nổi bật hơn giữa chốn đông người.
Cách đơn giản nhất để sở hữu một chiếc áo kẻ ca rô mà không phải là sơ mi, đó là hãy tìm đến những chiếc áo kiểu, được thiết kế trẻ trung, với các kẻ ô to hoặc nhỏ khác nhau.
Sắc màu hồng, đỏ đang là những màu “hot” hiện nay, vì vậy đừng quên cập nhật chúng vào tủ áo thời trang của bạn nhé.
Để che vòng eo không có được số đo “con kiến”, bạn nên chọn các kiểu áo chít eo cao, hoặc kiểu peplum, với các kẻ sọc đơn giản, hoặc có thêm gam đen để trông thon gọn hơn.
Những kiểu áo ca rô phom rộng như thế này rất thích hợp với các nàng có số đo không đạt chuẩn.
Áo cánh kẻ ca rô, kết hợp với sơ mi hoặc áo kiểu là lựa chọn đáng cân nhắc cho các nàng yêu vẻ ngoài thanh lịch, trong sáng và khá chỉn chu.
Ngược lại, áo kẻ ca rô kết hợp áo cánh bằng len đan sẽ mang đến vẻ đẹp năng động, tươi mới cho bạn.
Nếu muốn mang ca rô đến công sở, bạn hãy “tậu” ngay vài chiếc chân váy bút chì kẻ ca rô đơn giản, để vừa thanh lịch vừa hợp thời trang ngay trong môi trường làm việc.
Các loại váy đuôi cá, váy ngắn, váy xòe kẻ ca rô, từ những sọc nhỏ đến trung khá đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, cho đến màu sắc đỏ đen bắt mắt cũng có thể theo bạn tung tăng vào hạ.
Nếu bạn muốn thật mới lạ, trẻ trung, những chiếc váy biến tấu như thế này rất nên có trong danh sách mua sắm hàng thời trang của bạn.
Vì ca rô vốn đã khá rối mắt, nên khi phối áo hay áo khoác với váy ca rô, bạn nên chọn những chiếc áo có kiểu dáng đơn giản, đơn sắc hoặc được trang trí, cắt cúp không quá cầu kỳ.
Ngoài váy, bạn hoàn toàn có thể trở thành cô nàng sành điệu và nữ tính với các kiểu đầm suông ca rô, từ các kiểu đầm đơn giản rất phù hợp cho công sở đến những kiểu đầm ôm cuốn hút, sexy.
Đầm đuôi cá đang là mốt của mùa rồi, và vẫn còn được yêu chuộng trong năm nay, vì vậy, bạn hãy tha hồ chọn kiểu đầm đuôi cá kẻ ô vuông cá tính cho riêng mình. Một lợi thế của đầm đuôi cá kẻ ca rô là dù đơn giản chúng vẫn mang đến vẻ ngoài sành điệu cho người mặc.
Trong khi đó, những nàng tuổi teen lại rất chuộng những chiếc đầm yếm ca rô, đầm xòe xinh xắn.
Ngoài váy, áo, hay đầm, bạn có thể thử nghiệm nhiều phong cách độc đáo khác nhau với kẻ ca rô khi chọn quần skinny ca rô sọc nhỏ đen trắng, từ quyến rũ, sexy cùng áo crop top cho đến tươi mới, tràn sức sống với áo pull thể thao phom rộng …
Vào mùa đông, những chất liệu vải dày và ấm như vải bố, dệt sợi họa tiết ca rô vừa giúp mang lại hơi ấm vừa làm cho bạn sành điệu hơn giữa giá rét.
Khi hè đang dần bước sang, làm sao bạn có thể từ chối những chiếc áo cardigan kẻ ca rô, với những sắc màu pastel dịu mát đến ngọt ngào như thế này, phải không nào?

Mi Quỳnh

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm