Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Mặc gì đi concert BlackPink

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều tín đồ thời trang loay hoay lựa chọn trang phục khi tham dự concert BlackPink tại Hà Nội. Trang phục thoáng mát, mỏng nhẹ nên được ưu tiên.

Trang phục thoáng mát nên được ưu tiên sử dụng trong concert BlackPink. Ảnh: @sooyaaa__.

Concert nằm trong chuyến lưu diễn Born Pink của BlackPink sẽ diễn ra vào ngày 29-30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Thời tiết nắng nóng mùa hè trở thành trở ngại lớn đối với người hâm mộ nhóm nhạc nữ này.

Để chuẩn bị cho đêm nhạc, khán giả có thể lựa chọn trang phục thoáng mát, dễ dàng di chuyển, thuận tiện hoạt động. Nếu không khéo trong khâu tìm kiếm váy áo, các tín đồ thời trang dễ phải đối mặt với sự khó chịu trong suốt quá trình concert diễn ra.

BlackPink anh 1BlackPink anh 2
BlackPink anh 3

Áo ba lỗ trắng phù hợp với nhiều kiểu quần, chân váy khác nhau. Ảnh: @lalalalisa_m.

Áo ba lỗ

Từng là chiếc áo được thiết kế riêng cho cánh mày râu, tank top (áo ba lỗ) ngày nay dành cho tất cả.

Mỗi mùa hè, nữ giới đều săn lùng mẫu áo này nhờ sự thoải mái, trẻ trung. Trong đó, tank top màu trắng được yêu thích nhất và lọt danh sách những món đồ chủ lực mà ai cũng nên có trong tủ quần áo, theo The Cut.

Theo, Jessica Willis, Giám đốc thời trang của The Cut, người mặc nên đầu tư vào tank top do đây là trang phục dễ dàng mặc lại nhiều lần, có khả năng phối với nhiều item khác. Một chiếc ba lỗ trắng với chất liệu thoáng mát, độ đàn hồi tốt giúp các tín đồ thời trang thoải mái hoạt động trong cả ngày dài.

Jessica Willis cũng cho rằng tank top trắng đặc biệt phù hợp khi kết hợp cùng quần cạp cao. Chiếc áo ba lỗ trắng với độ dài vừa phải, đường khoét nách thoáng mát và quần ống rộng tạo thành một tổng thể cân đối.

Outfit này vừa quyến rũ vừa năng động, đặc biệt phù hợp để mặc trong concert BlackPink. Với những món đồ thời trang này, người mặc có thể thoải mái lựa chọn thêm giày thể thao, boots, túi xách kẹp nách cỡ nhỏ để đựng quạt mini, nước uống.

BlackPink anh 6BlackPink anh 7
BlackPink anh 8

Quần giả váy giúp người mặc dễ dàng di chuyển, hoạt động trong thời gian dài. Ảnh: @jennierubyjane.

Quần giả váy

Gần đây, quần giả váy được lăng xê nhiệt tình bởi Taylor Swift. Đây là thiết kế đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Những chiếc váy ngắn thường khiến nữ giới loay hoay khi đi lại, đứng lên ngồi xuống. Để tránh tạo tình huống hớ hênh, phản cảm, các tín đồ thời trang có thể học Taylor Swift, lựa chọn quần váy xếp ly hoặc chất liệu denim.

Món đồ này giúp người mặc vừa dễ dàng di chuyển, cử động, vừa có thể khéo léo khoe đôi chân dài. Với quần giả váy, người hâm mộ BlackPink không phải lo ngại hớ hênh khi nhảy theo thần tượng trên sân khấu.

Với item này, các tín đồ thời trang cũng có thể phối cùng giày oxford, loafer như giọng ca Lover. Các thành viên BlackPink cũng thường xuyên diện quần váy khi biểu diễn trên sân khấu để tránh các tình huống khó xử mà vẫn dễ dàng thực hiện màn vũ đạo quyến rũ, gợi cảm.

BlackPink anh 9

Quần giả váy là item được Taylor Swift ưa chuộng, nhiệt tình lăng xê. Ảnh: Gotham.

BlackPink anh 10BlackPink anh 11
BlackPink anh 12

Short dành cho nam giới ngày càng ngắn, giúp người mặc giải phóng đôi chân. Ảnh: @routine_official.

Quần short

Short là món đồ dành cho cả nam giới và nữ giới. Item này không chỉ xuất hiện trên đường phố mà bắt đầu được diện tại văn phòng, sự kiện danh giá. Sự phổ biến của quần ngắn là minh chứng cho quyền tự do ăn mặc của các tín đồ thời trang.

Gần đây, short dành cho nam giới ngày càng trở nên ngắn hơn. Tại show thời trang của nhà mốt Ami, Manu Rios gây chú ý khi diện áo sơ mi voan hở ngực, kết hợp cùng quần siêu ngắn màu xanh dương đậm, để lộ toàn bộ đôi chân.

Tương tự, Troye Sivan cũng có mặt trên hàng ghế đầu buổi trình diễn bộ sưu tập mới của thương hiệu Prada với short trắng ngắn trên đầu gối và áo không tay nâu. Khi mặc những mẫu quần này, các sao nam thường lựa chọn tất cao cổ để phối cùng.

Khi tham dự concert BlackPink trong thời tiết oi nóng, short là sự lựa chọn tối ưu để giải phóng đôi chân, tận hưởng sự tự do, thoải mái. Nếu mặc quần ngắn, khán giả nam và nữ đều có thể tránh vấn đề đổ mồ hôi tại sân khấu ngoài trời đông đúc.

BlackPink anh 15BlackPink anh 16
BlackPink anh 17

Phong cách cao bồi được hưởng ứng nhiệt tình tại lễ hội âm nhạc Coachella 2023. Ảnh: BackGrid.

Phong cách cao bồi

Tại lễ hội âm nhạc mùa hè Coachella 2023, cao bồi là xu hướng được nhiều tín đồ thời trang lăng xê, hưởng ứng nhất. Những đôi boots chất liệu da màu nâu, đen, cao đến đầu gối theo phong cách này giúp người mặc khéo léo kéo dài đôi chân.

Khán giả của các chương trình âm nhạc đặc biệt thích kết hợp mẫu boots này với short, váy ngắn, chân đầm trên đầu gối chất liệu denim. Sự phóng khoáng, trẻ trung, năng động là tinh thần của xu hướng cao bồi.

Để theo đuổi trào lưu này, người mặc cũng có thể lựa chọn thêm khăn quàng cổ màu sắc sặc sỡ. Denim là chất vải được ưu tiên sử dụng khi xây dựng phong cách cao bồi.

Nếu theo mốt này khi tham dự concert BlackPink, người hâm mộ của nhóm nhạc dễ dàng trở nên nổi bật giữa đám đông.

BlackPink anh 18BlackPink anh 19
BlackPink anh 20

Jennie (BlackPink) diện nguyên cây đồ của thương hiệu Blumarine, bao gồm chiếc áo cánh bướm chất liệu denim. Ảnh: @jennierubyjane.

Áo cánh bướm

Bella Hadid, Dua Lipa và Olivia Rodrigo thường xuyên diện áo cánh bướm, nhiệt tình lăng xê item này. Váy áo với hình ảnh loài bướm trước ngực xuất hiện liên tục trên sàn diễn, trong thời trang đường phố.

Đây cũng là thiết kế xuất hiện nhiều trong các lễ hội âm nhạc, concert từ đầu năm 2023 đến nay. Tại Coachella 2023, nhiều tín đồ thời trang cùng chọn mẫu váy áo này khi cổ vũ cho các tiết mục biểu diễn sôi động trên sân khấu.

Chiếc áo cánh bướm trở nên phổ biến từ những năm 1990 và 2000. Đây là trang phục có thể tìm thấy trong kho lưu trữ của nhiều nhà mốt.

Các thiết kế này từng được giới mộ điệu phối với quần ống rộng, jean cạp trễ. Áo hình cánh bướm trước ngực là một trong những item đáng chú ý của trào lưu Y2K.

BlackPink anh 21BlackPink anh 22
BlackPink anh 23

Trang phục ánh bạc đặc biệt phù hợp, giúp tín đồ thời trang nổi bật khi đi xem concert. Ảnh: @sooyaaa__.

Váy áo metallic

Ca sĩ Beyoncé đã diện chiếc váy ánh bạc lên sân khấu lễ trao giải Grammy 2023. Trong sự kiện này, Harry Styles cũng mặc bộ jumpsuit tua rua ánh bạc lúc biểu diễn loạt hit. Mới đây, trong đêm nhạc thuộc The Eras Tour, Taylor Swift thay tới 13 bộ trang phục lấp lánh.

Đây cũng là trang phục được Cosmopolitan gợi ý cho khán giả tham gia concert, lễ hội âm nhạc.

Sau đại dịch, tại các buổi tiệc, chất liệu metallic, sequin lập tức thống trị, được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Nhiều nhãn hàng cao cấp và thương hiệu thời trang nhanh tuyên bố váy áo ánh bạc luôn trong tình trạng cháy hàng, theo Vogue.

Tuy nhiên, bề mặt vải bắt sáng khiến các tín đồ thời trang phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng khi diện váy áo lấp lánh ra đường, xuất hiện trong đám đông. Khi diện trang phục ánh bạc trong thời tiết nắng nóng, người mặc cần lựa chọn váy áo ngắn, cắt xẻ.

Đồng hồ hồng, đen đi xem concert BlackPink

Giống với tông màu chủ đạo của nhóm nhạc thần tượng BlackPink, những mẫu đồng hồ màu hồng và đen được nhiều thương hiệu lăng xê, tín đồ thời trang ưa chuộng.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm