Thương hiệu Rolex luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ. Ảnh: Rolex. |
Sau hơn một thế kỷ ra mắt, sản phẩm của thương hiệu Rolex vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường đồng hồ. Nói cách khác, Rolex đã tạo ra những chuẩn mực riêng cho lĩnh vực này.
Đồng hồ Rolex vẫn giữ nguyên sức hút sau hơn một thế kỷ ra mắt nhờ nỗ lực cải thiện tính năng. Ảnh: Rolex. |
Sức hút của Rolex
Sức hấp dẫn của Rolex là sự kết hợp giữa lịch sử thương hiệu, tiếp thị và hoạt động chế tác thủ công. Từ năm 1905, nhãn hàng Thụy Sĩ này luôn nỗ lực củng cố vị trí nhà sản xuất đồng hồ sáng tạo nhất thế giới.
Thương hiệu này tiên phong chế tác vỏ chống nước, bộ máy tự lên dây cót, màn hình hiển thị ngày. Luôn đi đầu về công nghệ sản xuất là tôn chỉ của nhãn hàng. Mọi chi tiết trên sản phẩm đều phải tuân thủ tất cả tiêu chuẩn khắt khe từ Rolex.
Không chỉ đảm bảo sự bền bỉ, độ chính xác của bộ máy hiện tại, Rolex còn không ngừng cải thiện các tính năng của các cỗ máy thời gian.
Tuy nhiên, trong khi các nhà sản xuất khác trình làng hàng chục thiết kế mới hàng năm, nhãn hiệu này không mở rộng danh mục sản phẩm. Rolex hoàn toàn có khả năng điều chỉnh kích thước vỏ, đem đến màu sắc khác cho mặt số và giới thiệu đến giới mộ điệu những chiếc đồng hồ mới.
Song, số lượng dòng sản phẩm của hãng hiện chỉ đạt đến con số hàng chục. Trong đó, một số mẫu mang tính biểu tượng là đồng hồ lặn Submarine, đồng hồ bấm giờ Daytona và đồng hồ được nhiều ngôi sao ưa chuộng Day-Date.
Người chơi mới thường lầm tưởng rằng sở hữu đồng hồ Rolex là việc dễ dàng. Ảnh: Rolex. |
Sai lầm phổ biến của người chơi mới
Nhiều người mới theo đuổi đam mê đồng hồ gặp sai lầm khi cho rằng họ có thể dễ dàng sở hữu một chiếc Rolex. .
Một số mẫu chỉ được trưng bày trong tủ kính. Người theo đuổi thú chơi đồng hồ lâu năm đều quen với việc chờ đợi hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm để chạm tay vào món phụ kiện yêu thích.
Hơn nữa, các đại lý được Rolex ủy quyền luôn có tiếng nói trong việc dành suất mua cho khách hàng. Các đơn vị này phải lên danh sách bí mật bao gồm một số người tiêu dùng thân thiết, đã chi trả số tiền lớn, gắn bó với thương hiệu trong thời gian dài.
Đây là những vị khách được ưu tiên mua đồng hồ hiếm, phiên bản giới hạn, nằm trong kho lưu trữ của nhãn hàng. Nhìn chung, đại lý có quyền quyết định cơ hội sở hữu chiếc Rolex thuộc về ai.
Tuy nhiên, nếu không muốn chờ đợi, người chơi có thể thử sức tại thị trường thứ cấp. Tại đây, người bán thường đưa ra mức giá tương đối cao (gấp nhiều lần giá thành niêm yết) cho một sản phẩm đã dừng sản xuất hoặc chỉ có số lượng giới hạn.
Đây là nơi người chơi có thể tìm kiếm những món phụ kiện hiếm, cổ điển. Song, để chính thức gia nhập thị trường này, người dùng cần biết cách xác định mức độ mới, thương lượng giá thành sản phẩm để tránh mua hớ.
Thị trường thứ cấp là nơi có thể tìm kiếm những mẫu Rolex cổ điển hoặc phiên bản giới hạn. Ảnh: Rolex. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.